Home
|
ข่าว

สภาเตรียมพิจารณา ร่างพรบ.งบเพิ่ม 67 ใช้ดิจิทัลวอลเล็ต

Featured Image

 

 

 

 

สภาเตรียมพิจารณา ร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม67 วงเงิน 1.22 แสนล้าน เพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ ใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในเวลา 09.00 น. วันนี้ (17 ก.ค.67) มีวาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมปี 2567 พ.ศ….. โดยร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวมีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ตั้งงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2567 เป็นจำนวนไม่เกิน 122,000 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งของระบบเศรษฐกิจ

 

โดยประมาณการเงินที่พึงได้มาสำหรับจ่ายตามงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2567 จากภาษีและรายได้อื่นโดยเป็นแหล่งเงินจากการจัดเก็บรายได้ที่เดิมไม่ได้กำหนดไว้ในประมาณการจำนวน 10,000 ล้านบาท และเงินกู้เพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณ จำนวน 112,000 ล้านบาท

 

โดยจัดสรรเวลาให้ฝ่ายค้าน 5 ชั่วโมง สส.รัฐบาลและรัฐมนตรี รวมกัน 5 ชั่วโมง และประธาน 1 ชั่วโมง คาดว่าการประชุมจะเสร็จสิ้นประมาณ 20.00 น จะปิดอภิปรายและลงมติ ในวาระแรกได้

 

ขณะเดียวกัน นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ยืนยันว่า ได้นัดตัวแทนวิป 3 ฝ่าย หารือถึงกรอบเวลาในการอภิปรายลงตัวแล้ว สามารถลงมติ ในวาระแรกได้และตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญขึ้นมาพิจารณาได้ในวันนี้ โดยจะไม่มีการ ใช้กรรมาธิการเต็มสภา 3 วาระรวด

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube