Home
|
ข่าว

ก้าวไกล มั่นใจ 2 ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่-ลำพูน

Featured Image
ก้าวไกล มั่นใจ 2 ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่-ลำพูน ชูนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจ เตรียมเดินหน้าเปิดตัวผู้สมัคร ราชบุรี

 

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยสำนักข่าว INN ถึงเหตุผล และความตั้งใจในการจัดกิจกรรม เพื่อเปิดตัว นายวีระเดช ภู่พิสิฐ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ลำพูน และนาย พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ. เชียงใหม่ รวมถึงได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาจังหวัด (สจ.) ด้วย โดยถือว่า นายวีระเดช น่าจะเป็นว่าที่ผู้สมัครที่หนุ่มที่สุดในรอบนี้ อายุเพียง 37 ปี

 

 

นายชัยธวัช ระบุว่า ทั้งจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน มีความเป็นบ้านพี่เมืองน้องกันอยู่แล้ว และมีแนวนโยบายในการยกระดับพัฒนาจังหวัดทั้งสองจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ทางด้านเศรษฐกิจในบางมิติ ก็มีความจำเป็นที่จะต้องเชื่อมโยงกัน และส่งเสริมซึ่งกันและกัน สองจังหวัดนี้แยกกันไม่ออก โดยเฉพาะมิติด้านเศรษฐกิจ และความเชื่อมโยงของผู้คนดังนั้น ทีมนโยบายของพรรคก้าวไกล จึงมาเปิดเวทีพูดคุยโดยละเอียด พร้อมผลักดันนโยบายในการพัฒนาเศรษฐกิจคู่กันด้วย หรืออาจเรียกว่า เชียงใหม่-ลำพูน วัลเลย์

 

 

ขณะเดียวกัน ในวันจันทร์นี้ เตรียมเดินทางไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ. ที่จังหวัดราชบุรี เนื่องจากมีการชิงลาออกก่อนกำหนด และจะมีการเลือกตั้งในช่วงเดือนกันยายนซึ่งพรรคก้าวไกลก็พร้อมในการสู้ศึกครั้งนี้

 

 

ด้านนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงการประเมินจุดอ่อน จุดแข็งของคู่แข่งนายกฯ อบจ.เชียงใหม่และลำพูน ว่า เป็นความสด ความใหม่ ความเป็นก้าวไกลอย่างนายวีระเดช ตนก็เห็นว่าเหมาะสม และเชื่อใจ เพราะนายวีระเดช เคยพิสูจน์ตัวเองมาตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่และเข้ามาพรรคก้าวไกลแล้ว มาก่อนตนเองอีก สิ่งที่ว่าที่ผู้สมัครนายกฯ อบจ.ลำพูน มีความชัดเจน คือ นโยบายการนำเศรษฐกิจ และการศึกษา มาเชื่อมโยงกัน ส่วนว่าที่ผู้สมัครนายกฯ อบจ.เชียงใหม่ ก็จะเน้นการนำเทคโนโลยีมาแก้ปัญหาของคนเชียงใหม่ ยกตัวอย่าง โครงการกรีนเทค

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube