Home
|
ข่าว

“พิธา” มองบวก “ก้าวไกล” มีโอกาสรอดสูง

Featured Image
“พิธา” มองบวก “ก้าวไกล” ยังมีโอกาสรอดสูง แต่เตรียมแผนรับรองทุกกรณี เชื่อไม่ส่งผลระยะยาว ลั่น ถึงพวกผมไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของผม จะเป็นประโยชน์ประเทศมากกว่า

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุคพรรคก้าวไกลในวันที่ 7 ส.ค.นี้ มีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง ว่าเข้าใจว่าทางหัวหน้าพรรคคิดว่าน่าจะเปิดบ้าน แล้วรอฟังข่าวดีด้วยกัน แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ต้องเตรียมรับมือทุกสถานการณ์ อย่างที่ตนเคยพูดไปแล้วว่า ไม่ว่าผลจะออกมาทางไหน ก็ไม่ได้มีผลกับเราในระยะยาวเพราะการบริหารในองค์กรของเรา ต้องเตรียมผู้นำรุ่นต่อไปเรื่อยๆ มาโดยตลอด ไม่ว่าจะพรรคหรือไม่

 

 

ดังนั้น ไม่ว่าจะยุบกี่ครั้ง ตนก็ยังคิดว่าพรรคก้าวไกลจะยังเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน และยังทำงานได้อย่างแน่นอน ย้ำว่าไม่ได้ยึดติดกับตัวบุคคล และยืนยันว่า ได้เตรียมความพร้อมไว้ในทุกกรณีอยู่แล้ว

 

 

ส่วนเมื่อเจอสถานการณ์เช่นนี้เหมือนในปีที่แล้วนั้น ตนขอใช้คำตอบด้วยคำถามกับพี่น้องประชาชนว่า “สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหา กระบวนการ เวลา มีส่วนที่ต้องการรักษาผลประโยชน์ให้กับคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือไม่และในภาพใหญ่มีผลประโยชน์อะไรกับประเทศบ้าง จากคนที่มีสิทธิ์ออกไปเลือกตั้งจำนวนมาก ต้องมีการยุบพรรค ก็ให้พี่น้องประชาชนได้เห็นภาพและบริบทว่า เราไม่ใช่พรรคแรก และนี่ไม่ได้เป็นพรรคแรกของเรา

 

 

ภายใน 5 ปี ยุบไป 2 พรรค ใน 20 ปี 5 พรรค นักการเมืองที่ต้องการเป็นสะพานเป็นทางสายกลางให้กับประเทศ ยังต้องการใช้สภาในการหาทางออก ควรจะมีอยู่ในการเมืองไทยหรือไม่มี ถึงพวกผมยังไม่สมบูรณ์แบบและยังมีข้อบกพร่องที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะ แต่ก็คิดว่าการมีพวกผมอยู่ในการเมืองเมืองไทยเป็นประโยชน์มากกว่าโทษ”

 

 

สำหรับความมั่นใจว่าพรรคจะไม่ถูกยุบ ของนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกลนั้น ตนก็เชื่ออย่างนั้น มีตัวอย่างของพรรคการเมืองหนึ่งที่เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำงานไม่รอบคอบรัดกุม ก็ต้องยกคำร้อง ถ้าความสม่ำเสมอ ตนก็คิดว่าเรามีโอกาสรอดสูง ทั้งนี้ หากพรรครอด กกต.ควรมีส่วนรับผิดชอบอย่างไรบ้าง นายพิธา กล่าวว่า ให้ถึงตอนนั้นเดี๋ยวค่อยไปว่ากันอีกที

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube