Home
|
ข่าว

สายสื่อสารลงดิน พร้อมงานพระราชพิธีแล้ว

Featured Image
สายสื่อสารลงดิน พร้อมงานพระราชพิธีแล้ว ด้าน “ธีรรัตน์” เผย นายกฯ มุ่งมั่นตั้งใจจัดสมพระเกียรติมากที่สุด

 

 

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี ได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดระเบียบและนำ ‘สายสื่อสารลงดิน’ เพื่อเตรียมความพร้อมบริเวณพิธีและรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อเตรียมความพร้อมงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

 

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 กสทช.เป็นผู้ดำเนินการ หลังจากเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ในการประชุมคณะกรรมาธิการการสื่อสารโทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ประชุมหารือถึงความคืบหน้าในการจัดระเบียบสายสื่อสาร รวมทั้งตนได้ลงพื้นที่ร่วมกับนายวิพุธ ศรีอุไร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางรักและรองประธานสภา กทม.เพื่อติดตามความคืบหน้าด้วย โดยการดำเนินนำสายสื่อสารลงดินและจัดระเบียยสายสื่อสารแล้วเสร็จสิ้น ดังนี้

 

ซึ่งเส้นทางที่ 1 ตั้งแต่สนามไชยถึงท่าเรือวาสุกรี ได้แก่ ถนนหน้าพระลาน , ถนนราชดำเนินใน, ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง, ถนนศรีอยุธยา นำลงดินเรียบร้อย ถนนสามเสน จัดระเบียบสายสื่อสารแล้ว

เส้นทางที่ 2 เส้นทางริ้วขบวนอัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย ,ถนนกัลยาณไมตรี, ถนนสนามไชย และถนนราชดำเนินใน นำลงดินเรียบร้อย

เส้นทางที่ 3 เส้นทางงานพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ได้แก่ ถนนอรุณอมรินทร์, ใต้สะพานพระราม 8 – คลองบางกอกน้อย, รพ.ศิริราช – ถนนประชาธิปก จัดระเบียบสายสื่อสาร
มัดรวบเรียบร้อย , ถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ , ถนนราชดำเนินนอก นำลงดินเรียบร้อย

เส้นทางที่ 4 เส้นทางงานสโมสรสันนิบาต ได้แก่ ถนนศรีอยุธยา มัดรวบเรียบร้อย, ถนนราชดำเนินนอก ,ถนนพิษณุโลก และถนนนครปฐม นำลงดินเรียบร้อย ส่วนเส้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ทั้งหมดจะดำเนินจัดระเบียบแล้วเสร็จตามแผนที่กำหนดไว้

 

ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการอย่างระมัดระวัง และเกิดผลกระทบกับประชาชนบริเวณโดยรอบให้น้อยที่สุด ซึ่งประชาชนโดยรอบให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งนี้รัฐบาลมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเตรียมงานพระราชพิธีที่กำลังจะจัดขึ้นอย่างสมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้เกิดความสวยงามสมบูรณ์แบบมากที่สุด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube