Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ปัดร่วมวงเคลียร์ใจ “อนุทิน-สมศักดิ์”

Featured Image
“ภูมิธรรม” ปัดร่วมวงเคลียร์ใจ”อนุทิน-สมศักดิ์” มอง นายกฯ สั่งนำกัญชากลับเป็นยาเสพติดไม่ใช่เรื่องการเมือง ขอ รอทุกฝ่ายหารือเพื่อหาทางออก หยอกสื่อหลอกให้พูดการเมือง

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียกนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าพูดคุยก่อนการประชุมครม.เมื่อวานนี้(23 ก.ค.)เพื่อหารือถึงปัญหาการนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ว่า ตนเห็นตามข่าว เป็นการพูดคุย 3 คน

 

 

 

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการ และขณะนี้ก็มีร่างกฎหมายอยู่ในสภาหลายฉบับ จึงต้องทำให้ชัดเจนว่าจะยึดตามหลักการกฎหมายกัญชา และเรื่องความเห็นต่างจะทำความเข้าใจกันอย่างไร แต่เรื่องที่หารือกัน 3 คนตนไม่ได้เข้าร่วมด้วย ส่วนเมื่อมีการปรับเปลี่ยนจะมีผลกระทบกับท่าทีพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายภูมิธรรมยืนยันว่า ไม่มี ซึ่งขณะนี้ให้ภาคส่วนต่างๆไปหารือกัน ต้องรอดูผลสรุปว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้ มีการหารือกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

 

 

 

ส่วนก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีระบุว่าการนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดเป็นเรื่องของประชาชน แต่การกลับมาใช้ พ.ร.บ.มาควบคุมจะทำให้ถูกมองว่าเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ นายภูมิธรรม มองว่าไม่ใช่เรื่องการเมือง ส่วนที่นายกรัฐมนตรีพูดก็ไม่ทราบว่าในรายละเอียดขณะนี้ปฏิบัติไปอย่างไร จึงไม่ควรไปคาดการณ์ ขอรอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องหารือกันก่อน เพราะขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหารือ เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด โดยรับฟังความเห็นของประชาชนเพราะทุกฝ่ายมีเหตุผล

 

 

ส่วนจะเสนอเป็นร่างของรัฐบาล หรือ สส.ออกมาเป็น พ.ร.บ.นั้น นายภูมิธรรมระบุว่า ไม่ทราบ ต้องรอว่าจะมีร่างใดเข้ามาบ้าง แต่เท่าที่ทราบมีร่างค้างอยู่ในสภาหลายร่าง ส่วนจะต้องนำเรื่องนี้ เข้าที่ประชุม ป.ป.ส.หรือไม่นั้นตนไม่ทราบต้องถามผู้ที่เกี่ยวข้อง ทุกอย่างต้องรอเคลียร์ตามกระบวนการ มีได้หลายทาง แต่ต้องทำให้เร็วที่สุด ซึ่งต้องดูความเห็นและปัจจัยที่เกี่ยวข้องหลายอย่าง

 

 

นายภูมิธรรมยังปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีที่มีการมองว่าสภาสูง ถูกสว.สาย สีน้ำเงินกินรวบจะกระทบกับการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พร้อมกล่าวติดตลกว่า จริงๆ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเราไม่พูดเรื่องการเมือง แต่วันนี้พวกคุณลากผมมาคุย เพราะเป็นช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาเอาแค่นี้นะ ผมก็ลืมไปแล้ว คุณก็เอาผมมา ก่อนจะโบกมือ และกล่าวติดตลกว่า เขาบอกว่าอาทิตย์นี้ห้ามพูดเรื่องการเมือง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube