Home
|
ข่าว

“เฉลิม” ท้า “ทักษิณ” ดีเบต ลั่นไม่ได้แตกหัก ไม่มีบุญคุณต่อกัน

Featured Image
เฉลิม จี้ เพื่อไทยขับพ้นพรรค บอก การเมืองจะได้สนุก ท้า ทักษิณ ดีเบต ลั่น ไม่ได้แตกหัก แต่ต่างฝ่ายต่างไม่มีบุญคุณต่อกัน
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจครั้งแรกหลังเกิดปัญหาความขัดแย้งขึ้นภายในพรรคเพื่อไทยจนทำให้นายวัน อยู่บำรุง ลูกชายลาออกไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐิ ว่า ต้องขออภัยพรรคพลังประชารัฐหากการให้สัมภาษณ์พาดพิงถึงพรรคพลังประชารัฐ เพราะตนไม่ได้ขออนุญาตใคร และยังไม่มีสถานะเป็นสมาชิก มีแต่นายวันที่เป็นสมาชิกแล้วเมื่อวานนี้อย่างเป็นทางการ ส่วนตนยังไปพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ เพราะยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งพรรคเพื่อไทยตั้งใจต้องการให้ตนออกจากพรรค แต่กำลังหามุมลงไม่ได้
ยืนยันว่า ตนไม่ได้ท้าทาย แต่กรุณาไล่ตนออกไวๆ ทุกอย่างจะได้จบ ร.ต.อ.เฉลิม ยังเล่าเหตุการณ์วันเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีวันที่ 30 มิ.ย.67 ว่า ตนและพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายกฯอบจ.ปทุมธานี เป็นพี่น้องและเป็นพวกกัน และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ เคยสนิทกับคนที่นอนโรงพยาบาล ซึ่งตนไม่ขอเอ่ยชื่อ โดยวันนั้นตนเดินทางไปในตอนที่การเลือกตั้งเสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์แพ้แล้ว และการเลือกตั้งนายกฯอบจ.ครั้งก่อนตนก็เคยไปช่วยปราศรัย
แม้กระทั่งนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ก็ไปช่วยหาเสียงเหตุใดไม่ดำเนินการกับตน แต่คราวนี้มาคิดดำเนินการกับตนและนายวัน ทั้งนี้พอมีข่าวออกมาทางพรรคเพื่อไทยรู้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรงว่าตนไม่มีวินัยพรรค และมีผู้ใหญ่ในพรรคบางคนไม่พอใจจึงติดต่อให้ตนไปพบที่พรรคเพื่อไทยเพื่อพบกับหัวหน้าพรรค
ซึ่งตนไปที่พรรคแต่ตนได้บอกว่า ตนไม่เข้าไปหานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตนจึงขึ้นไปที่ห้องพักของตนและได้พบกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายเศรษฐา รวมถึงนายวันก็ได้คุยกัน หลังจากนั้นก็ได้ทราบว่ามีการพูดกับนายวันถ้าพูดกันไม่รู้เรื่องแล้วจะอยู่กันอย่างไรทำให้นายวันตอบกลับว่า ไม่เป็นไร จะลาออกจากพรรค ซึ่งไม่ได้พูดถึงตนกับอาชวิน อยู่บำรุง หรือกาโม่ ”ตนอยากให้พรรคเพื่อไทยไล่ออกจากพรรคเร็วๆการเมืองจะได้สนุกในสภา ตนไม่ได้ทุจริต แค่ตนไปเยี่ยมบิ๊กแจ๊สถึงกับต้องถูกขับไล่ออกจากพรรคก็ให้มันรู้ไป ตนอยู่กับพรรคเพื่อไทยมา 20 กว่าปี ไม่เคยเอาเงินพรรคแม้แต่บาทเดียว เวลาไปหาเสียงต่างจังหวัดก็ใช้รถส่วนตัว ตนไม่ได้พูดเอาบุญคุณและไม่ได้ใส่อารมณ์“
ส่วนท่าทีของพรรคเพื่อไทยชัดเจนว่าจะไม่ขับออกจากพรรคเพื่อไทยแน่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า อันนี้คือความทุกข์ที่เขาไม่ขับ ถ้าขับตนออกมาจะได้ทำงานในสภาได้ ส่วนท่าทีของตนหลังจากนี้หากพรรคเพื่อไทยยังไม่ขับออกก็จะเปลี่ยนล้านเปอร์เซนต์ ตนไม่เอาพรรคเพื่อไทย ส่วนหากมีการอภิปรายในสภาจะอภิปรายรัฐบาลใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม บอกกับผู้สื่อข่าวว่า รู้ใจ พร้อมกล่าวว่า แล้วแต่สถานการณ์
ซึ่งไม่ได้โฟกัสว่าจะอภิปรายพรรคเพื่อไทย แต่ใครทำผิดก็พร้อม และการอภิปรายต้องจี๊ดจ๊าด ต้องน็อค ทั้งนี้ขออย่าเรียกว่าเป็นฝ่ายค้านอิสระให้เรียกว่าเฉลิมอิสระดีกว่า ส่วนเป็นไปได้หรือไม่ว่าจะไปอยู่กับพรรคฝ่ายค้านจะได้อภิปรายเต็มที่ ร.ต.อ. เฉลิมกล่าวว่า การอภิปรายในสภาเป็นเอกสิทธิ จะอภิปรายเต็มที่หรือไม่อยู่กับพรรคใดก็ได้ และตอนนี้ยังไม่มีใครทาบทาม เพราะพรรคยังไม่ขับออก
ทั้งนี้ จะมีการแตะเบรคเหมือนก่อนที่นายวันออกจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า คนแตะเบรคตนได้ก็คือตัวเอง ส่วนพรรคพลังประชารัฐก็อยู่ในซีกรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนเองไม่ได้อยู่พรรคพลังประชารัฐ ตนยังไม่ได้พูดว่าตนเข้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐยังไม่อนุญาต เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับนายทักษิณ ชินวัตร ยังดีกันอยู่หรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ชื่อยังไม่อยากได้ยิน ไม่มีแตกหัก เขาจะมาแคร์อะไรผม แต่พร้อมดีเบต และตอนที่นายทักษิณอยู่ต่างประเทศได้คุยกันตลอด ไม่คุยกันก็ตอนที่กลับมาไทย
ส่วนที่ไม่ได้คุยต้องไปถามนายทักษิณ และตนไม่ได้ปิดประตู แต่ตนก็ไม่อยากเปิด ส่วนที่ได้ไปพบกับพล.อ.ประวิตร ได้พูดคุยอะไรกันบ้าง ร.ต.อ.เฉลิม ยอมรับว่าคุย แต่ไม่บอกว่าคุยเรื่องอะไร เรื่องนี้ต้องให้ลุงป้อมพูด เดี๋ยวจะหาว่าตนอ้าง ซึ่งตน รู้จักกับพล.อ.ประวิตรประมาณ 30 ปี ไม่เคยคุยกันเลย ไม่เคยทัก เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประวิตร น่ารักและบ้านหลังนั้นดูอบอุ่นใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เหนือชั้นกว่าเยอะ ย้ำว่า ตอนนี้พล.อ.ประวิตรยังไม่ได้ชวนตน เพราะยังคาบลูกคาบดอก หากถึงเวลาไม่ต้องจีบ ตนก็ไป ถึงเวลาไปเลยตนใจง่ายอยู่แล้ว
ส่วนที่คุยกันถูกคอเพราะพล.อ.ประวิตร ไม่ค่อยลงรอยกับนายทักษิณใช่หรือไม่ ร.ต.อ. เฉลิม ระบุว่า คนละเรื่อง ตนอายุขนาดนี้ไปคล้อยตามใครไม่ได้ “ตนอยากให้เขามาดีเบต และคนที่จะมาดีเบตต้องเป็นนายทักษิณ ต้องให้เกียรติรองนายกฯ ใครจะรู้ประวัติเดิมของตนดีกว่านายทักษิณ และใครจะรู้ประวัติเดิมของนายทักษิณดีกว่าตน
ยืนยัน ไม่มีใครมีบุญคุณต่อกัน“ ขณะที่บรรยากาศในการเปิดบ้านริมคลอง เขตบางบอน ร.ต.อ.เฉลิม สวมเสื้อสีแดง คลุมด้วยแจ็คเก็ตสีดำทับ โดยมีนายวัน บุตรชายและครอบครัว รวมถึงนายอนันต์ ศรีพันธุ์ อดีตสส.อุดรธานีพรรคเพื่อไทย, นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงพล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาให้กำลังใจในการแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย
เฉลิม ฟันธงเจ๊งแน่ พรรคร่วมรัฐบาล มีแต่ถือปืนรอวันพลาด ลั่น ชาติหน้าตอนบ่ายๆ หลังนักข่าวถามรบ.อยู่ครบ 4 ปีหรือไม่ บอกไม่เห็นด้วยแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต เชื่อถึงขั้น สอบสวนเป็นคดีความ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้แสดงความคิดเห็นถึงโครงการดิจิทัลวอเล็ต ว่า ตนไม่เห็นด้วย และมองแล้วรัฐบาลก็เก้ๆกังๆ แอคอาร์ตสมาร์ทการ์ด นายกรัฐมนตรี ก็ใส่ถุงเท้าสีเขียวสีแดง แค่นี้ก็ฮาตรึมแล้ว ส่วนสำเร็จหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่สำเร็จ และต่อไปก็อาจจะมีการสอบสวนทางคดีในเรื่องนี้
เมื่อถามว่าส่วนไหนที่ต้องโดนสอบสวน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า บานเบ๊อะ ถ้าพูดไปเขาก็หาว่า ขู่ หาว่าแบล็คเมล์ เพราะคนในพรรคเพื่อไทยมันชอบออกข่าวแบบนี้ ตนจึงพูดไม่ได้ ส่วนได้มีการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองหลังจากนี้อย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า รัฐบาลนั่นหรอเจ๊ง ฟันธงเลย เมื่อถามว่ามีเกณฑ์ถึงขั้นจะเปลี่ยนนายกฯหรือยุบสภาหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ถ้าพูดแบบนั้น เขาก็หาว่ารู้มากไป ตนยังรู้ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ตอนนี้พักร่วมรัฐบาล มีแต่ถือปืนคนละกระบอก รอคนพลาด ส่วนจะอยู่ครบ 4 ปีหรือไม่ ตนมองว่า ชาติหน้าตอนบ่ายๆ เพราะนักการเมืองมีแต่รวย แต่ประชาชนมีแต่จน
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube