Home
|
ข่าว

นายกฯ ยันทำดีที่สุด กำลังใจเต็มเปี่ยม 14 สค. ศาลรธน.นัดชี้ชะตา

Featured Image

 

 

 

นายกฯ ยันทำดีที่สุด กำลังใจเต็มเปี่ยม 14 สค.ศาลรธน.นัดชี้ชะตา ไม่ตอบพรรคร่วมยังเชื่อมั่นหรือไม่ มองภาพ “ทักษิณ-อนุทิน” เขาใหญ่ เป็นเรื่องธรรมดา มั่นใจ ประเด็นกัญชา ไม่ทำให้เกิดความบาดหมาง

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยกรณีการแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ในวันที่ 14 ส.ค.นี้ ได้เตรียมคำชี้แจงอะไรหรือไม่ ว่าเพิ่งทราบเมื่อวานนี้ ฉะนั้นขอให้คอยฟัง แต่ตนไม่แน่ใจว่าต้องส่งคำชี้แจงภายในวันที่เท่าไร เข้าใจว่าภายใน 7 วัน จึงใกล้เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ฉะนั้นยืนยันว่า จะทำให้ดีที่สุด และจะทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งตนมีกำลังใจเต็มเปี่ยมอยู่แล้วในการทำงาน

 

ส่วนในเดือนหน้าจะมีสถานการณ์การเมืองหลายอย่างเกิดขึ้น ยังเชื่อมั่นในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า คงเห็นภาพที่ตนเองมีกิจกรรมร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล การที่เจอกันเยอะในเดือนมหามงคลก็มีการพูดคุยกันอยู่ตลอด การเดินหน้าเป็นไปด้วยดี เรื่องที่ไม่เข้าใจกันก็มีบ้าง เป็นธรรมดาของการอยู่ร่วมกัน ก็มีการจัดการแก้ไขปัญหาไป

 

ทั้งนี้มีการพูดถึงเรื่องปฏิญญาเขาใหญ่กันบ้างหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนเองไม่แน่ใจว่าหมายความว่าอะไร เข้าใจว่าเป็นกรณีที่มีภาพของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้นำจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย

 

ซึ่งความจริงแล้วพรรคภูมิใจไทย และพรรคเพื่อไทย เรามีมากกว่าปฏิญญา เป็นสัญญาร่วมกันอยู่แล้วว่าอยู่รัฐบาลเดียวกัน เป็นส่วนหนึ่งของสองพรรคที่ทำมา 314 เสียง ซึ่งพูดมาตลอด เชื่อมั่นว่าการไปออกกำลังกาย การตีกอล์ฟ เป็นเรื่องธรรมดา เป็นการร่วมสมาคมกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ นักการเมือง

 

นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า เรื่องความเห็นต่างเรื่องการนำกัญชากลับเป็นยาเสพติดนั้น จะไม่ทำให้เกิดความบาดหมางกัน เพราะเสนอเป็น พ.ร.บ. มีการพูดคุยกัน เป็นหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขต้องดำเนินการต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube