Home
|
ข่าว

กมธ.งบเพิ่ม67 ใช้ดิจิทัลวอลเล็ตมั่นใจ 31 ก.ค.ผ่านวาระ 3

Featured Image

 

“ธีระชัย” กมธ.งบเพิ่ม 67 ใช้ดิจิทัลวอลเล็ต มั่นใจ 31 กค.ผ่านวาระ 3ได้ กำชับ เข้มป้องกันทุจริต หลอกลวง ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ

 

นายธีระชัย แสนแก้ว สส.พรรคเพื่อไทย ในโฆษกคณะ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 พ.ศ. …. เปิดเผยสำนักข่าว INN ถึงความคืบหน้าการพิจารณาร่างกฎหมายว่า มี สส. ยื่นคำแปรญัตติ จำนวน 25 คน โดยได้เชิญเข้าชี้แจงแล้ว เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พร้อมทั้งจะพิจารณาข้อสังเกตของคณะ กมธ.และตรวจรายงานของคณะกมธ. ก่อนเสนอรายงานเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งคาดว่า จะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว วาระที่สาม ได้ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

 

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ คณะ กมธ. ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเข้าร่วมประชุม เพื่อตอบข้อซักถาม จำนวน 9 หน่วยงาน เพื่อพิจารณาในประเด็นที่สำคัญ อาทิ การกันเงินไว้เบิกเงินเหลื่อมปีของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต และการกำหนดรายการยกเว้นสินค้า (Negative list) ของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมาธิการมีข้อสังเกตว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า ต้องดำเนินการศึกษาและวิเคราะห์ผลกระทบของการดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ในประเด็นผลกระทบของการมีอำนาจเหนือตลาดและการผูกขาดรวมทั้งศึกษาว่าการดำเนินโครงการจะนำไปสู่การเพิ่มสวัสดิการของสังคมหรือผู้บริโภคในส่วนของครัวเรือนอย่างไร

 

นอกจากนี้ นายธีระชัย ยืนยันว่า ภาพรวมการประชุมของคณะกรรมาธิการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะมีข้อถกเถียงกันระหว่างฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็สามารถชี้แจงในข้อกังวลต่างๆได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ ส่วนตัวมั่นใจในข้อกฎหมายและมีเงินที่จะสามารถแจกจ่ายให้ประชาชนได้ทันในช่วงไตรมาสที่ 4 หรือประมาณเดือนตุลาคมนี้แต่ก็ต้องขอฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงดีอี รวมถึงบริษัทเอกชนที่พัฒนาแอปใช้จ่ายเงิน ในการทำความเข้าใจกับประชาชน รวมถึงการลงทะเบียนเพื่อไม่ให้เกิดการหลอกลวงหรือมิจฉาชีพเกิดขึ้นกับโครงการนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube