Home
|
ข่าว

“นิด้าโพล” ยก “ทักษิณ” ผู้มากบารมีในพรรค พท.

Featured Image

 

 

“นิด้าโพล” ยก “ทักษิณ” ผู้มากบารมีทางการเมืองในพรรคเพื่อไทย ขณะ “เนวิน” มีผลต่อภูมิใจไทย – “ธนาธร” ก้าวไกล

 

 

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “ผู้มีบารมีนอกพรรค” โดยทำการสำรวจระหว่างวันที่ 23-25 กรกฎาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,310 หน่วยตัวอย่าง พบว่าเมื่อถามความคิดเห็นของประชาชนถึงบารมีทางการเมืองของ คุณทักษิณ ชินวัตร ต่อพรรคเพื่อไทย พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 67.40 ระบุว่า มีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ มาก รองลงมา ร้อยละ 21.76 ระบุว่า ค่อนข้างมีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ ร้อยละ 5.88 ระบุว่า ไม่มีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ เลย ร้อยละ 4.81 ระบุว่า ไม่ค่อยมีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ และร้อยละ 0.15 ระบุว่า ไม่ทราบ/ไม่ตอบ

 

ด้านบารมีทางการเมืองของ คุณเนวิน ชิดชอบ ต่อพรรคภูมิใจไทย พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 45.81 ระบุว่า มีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ มาก รองลงมา ร้อยละ 34.35 ระบุว่า ค่อนข้างมีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ ร้อยละ 11.37 ระบุว่า ไม่ค่อยมีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ ร้อยละ 6.26 ระบุว่า ไม่มีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ เลย และร้อยละ 2.21 ระบุว่า ไม่ตอบ/ไม่ทราบ

 

ท้ายที่สุดเมื่อถามถึงบารมีทางการเมืองของ คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ต่อพรรคก้าวไกล พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 40.99 ระบุว่า มีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ มาก รองลงมา ร้อยละ 36.11 ระบุว่า ค่อนข้างมีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ ร้อยละ 14.81 ระบุว่า ไม่ค่อยมีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ ร้อยละ 6.72 ระบุว่า ไม่มีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ เลย และร้อยละ 1.37 ระบุว่า ไม่ทราบ/ไม่ตอบ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube