Home
|
ข่าว

พม. ลุยจัดระเบียบขอทาน – คนเร่ร่อน ย้ำ ผิด กม.

Featured Image
“วราวุธ” ส่งทีม ศรส. กระทรวง พม. ลุยจัดระเบียบขอทาน – คนเร่ร่อน ย้ำ ผิด กม.

 

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้มอบนโยบายการจัดระเบียบขอทานให้กับหน่วยงานสังกัดกระทรวงพม. ทั่วประเทศเพื่อช่วยกันป้องกันและแก้ไขปัญหาขอทาน โดยทำงานร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายอย่างเต็มที่ อีกทั้งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ประชาชนว่าการขอทานผิดกฎหมาย และการให้ทานอาจเสี่ยงต่อการสนับสนุนธุรกิจบาปและการค้ามนุษย์ ล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา กระทรวง พม.

 

 

 

โดยศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน(ศรส.) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทีมปฏิบัติการหน่วยเคลื่อนที่เร็วจากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองเตย และเขตวัฒนา สถานีตำรวจบาลพระโขนง ลงพื้นที่จัดระเบียบขอทานและคนเร่ร่อน บริเวณสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช เนื่องจากมีกรณีร้องเรียนพบคนเร่ร่อนทำร้ายประชาชน

 

 

นายวราวุธ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ดังกล่าวศรส.รายงานว่าไม่พบผู้ทำการขอทาน แต่พบคนเร่ร่อนในที่สาธารณะ 3 รายเป็นคนไทยทั้งหมด จึงเชิญตัวไปสถานีตำรวจ เพื่อทำการคัดกรองเบื้องต้น ทั้ง 3 ราย ยินยอมเข้ารับการช่วยเหลือคุ้มครองของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ ทีมปฏิบัติการหน่วยเคลื่อนที่เร็วจากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร บ้านมิตรไมตรีสายไหม ได้ลงพื้นที่จัดระเบียบขอทานและคนเร่ร่อน บริเวณจตุจักร ซึ่งไม่พบผู้ทำการขอทาน แต่พบคนเร่ร่อน 2 ราย

 

 

 

แต่ทั้ง 2 ราย ปฏิเสธเข้ารับการช่วยเหลือคุ้มครองของศูนย์ฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามพูดคุยถึงการให้ช่วยเหลือต่างๆ ของศูนย์ฯ  และยังพบผู้แสดงความสามารถ 2 ราย ที่มีบัตรผู้แสดงความสามารถของกระทรวง พม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยทำความเข้าใจถึงการขออนุญาตสำนักงานเขต เพื่อทำการแสดงในที่สาธารณะอย่างถูกต้องง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube