Home
|
ข่าว

พาณิชย์ เตรียมจัดมหกรรมสินค้าราคาถูก 3 เดือน

Featured Image

 

 

 

 

พาณิชย์ เตรียมจัดมหกรรมสินค้าราคาถูก 3 เดือน ลดรายจ่ายประชาชน รอเงินดิจิทัลคลอด หวังกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชชชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า วันนี้กระทรวงพาณิชย์เป็นเจ้าภาพ ในฐานะหน่วยงานที่มีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจ และมีส่วนร่วมในการดำเนินการค้าขายในประเทศ ซึ่งได้กลับเรียนนายกรัฐมนตรีและเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงกลา โหม กระทรวงมหาดไทยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมประสงค์การท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงสาธารณสุข และส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

โดยการมาประชุมร่วมกันวันนี้ เนื่องจากเห็นแล้วว่าประชาชนมีความเดือดร้อนจึงมีการขอลดดอกเบี้ยแต่มีเสียงคัดค้าน แต่เป็นความหนักหนาสาหัสของประชาชน ระหว่างรอโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ควรจะออกมาตั้งนานแล้วแต่ค้างคาอยู่ จนสามารถขับเคลื่อนได้ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

 

เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะดำเนินการคือการจัด มหกรรมสินค้าราคาถูกและการมีส่วนร่วมในการลดต้นทุน สินค้าทั่วประเทศ พร้อมกันหมด ในช่วงไตรมาสสุดท้ายโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.67 ถึงประมาณวันที่ 20 พ.ย.67

 

ทั้งนี้จะมีการเปิดตลาดสินค้าราคาถูกอาจจะถึงขั้นไม่คิดค่าแผง ซึ่งเคยทำประสบความสำเร็จมาแล้วในโครงการเชิญ SMEs ทั่วประเทศ มาขายของโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐช่วยกัน เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตลอด 3 เดือน เพื่อลดรายจ่ายของผู้ประกอบการรายเล็ก รวมถึงเป็นการลดรายจ่ายของผู้บริโภคด้วย ในการซื้อสินค้าราคาถูก โดยเฉพาะสินค้าที่ใช้ชีวิตประจำวัน

 

ทั้งนี้นายภูมิธรรม ยืนยันว่า ในการทำงาน 3 เดือนนี้จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและบรรเทาภาวะความเดือดร้อนของประชาชนก่อนที่จะเข้าสู่โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ในช่วงเดือนพ.ย.ก่อนเข้าสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ตามที่คาดหวัง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube