Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ขออย่าใช้ผลประโยชน์การเมืองสกัดฟื้นเศรษฐกิจ

Featured Image

 

 

 

“ภูมิธรรม” ย้ำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต อยากให้เกิดจับจ่าย ขออย่าใช้ความรู้สึกหรือผลประโยชน์ทางการเมืองของพรรคใดมาสกัดให้การฟื้นชีวิต ทางเศรษฐกิจของประเทศสะดุดหยุดลง

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการเลื่อนแถลงลงทะเบียนร้านค้าเข้าร่วมดิจิทัลวอลเล็ตในวันพรุ่งนี้ (5 ส.ค67) ว่า เรื่องการเตรียมร้านค้าเป็นภารกิจของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งได้เตรียมการมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้มีปัญหาอะไร และสิ่งที่ประเมินคือไม่อยากให้ประชาชนสับสนเพราะตอนนี้ประชาชนทะลักเข้ามาลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตจนถึงวันนี้ 20 กว่าล้านคนแล้ว มีความสนใจลงทะเบียนเยอะ

 

ขณะเดียวกันก็ได้รับคำถามต่างๆผ่านสายด่วน 1111 ว่ามีปัญหาอะไร ซึ่งเป็นธรรมดาที่เรากำลังทำเรื่องใหม่ ประชาชนอาจจะยังมีความต้องการเข้าใจมากขึ้น เพื่อให้การใช้งานดิจิทัลวอลเล็ตได้ผลมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

ทั้งนี้ คิดว่าให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อน ซึ่งกว่าเงินดิจิทัลวอลเล็ตจะออกประมาณเดือนพฤศจิกายนและช่วง 1 ต.ค.เป็นช่วงที่เราลงทะเบียนร้านค้า ยังมีเวลาเหลืออีก 2 เดือน จึงคิดว่าเลื่อนไปก่อนไม่ให้สับสน เอาเรื่องคนลงทะเบียนให้จบ จากนั้นเอาเรื่องร้านค้ามาทีเดียว ที่ขณะนี้เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว ทั้งกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เดินเรื่องมีการสอบถามหน่วยงานเอกชนต่างๆ รวมทั้งร้านค้าแล้ว

 

โดยมีการแสดงตนมาเป็นล้านรายแล้ว และหลังจากที่เคลียร์ชัดเจนจะบอกว่าประเภทร้านค้าแบบไหนอยู่ในลำดับที่เท่าไรและจะซื้ออะไรได้บ้าง ให้ร้านค้าสามารถเข้าใจและดำเนินการได้ ประชาชนต้องเข้าใจด้วย มีโลโก้กับร้านค้าให้เกิดความชัดเจน

 

นายภูมิธรรม ระบุว่า ขอเวลาอีกประมาณ 1 เดือน ถ้าลงทะเบียนบุคคลเรียบร้อย ก็พร้อมจะชี้แจงได้เลย โดยได้จัดทำคลิปวิดีโอหลายเรื่อง เพื่อทำความเข้าใจเรื่องนี้แล้ว ทำความเข้าใจผ่านสื่อออนไลน์ สื่อทีวี สื่อหลักทั้งหมด ทำให้เกิดความชัดเจนไม่สับสน กระทรวงพาณิชย์มีความพร้อม

 

ส่วนที่มีคนลงทะเบียนเป็นจำนวนมากใน 3 วันสะท้อนถึงเรื่องอะไรนั้น นายภูมิธรรมระบุว่า ประชาชนกำลังทุกข์ ก็อยากมีเงินจับจ่ายใช้สอย ถือเป็นการเพิ่มกำลังซื้อให้กับประชาชน และเท่ากับว่ารัฐบาลได้ทำให้เห็นถึงทางออกของประเทศได้ชัดเจนขึ้น อยากให้ประชาชนได้มามีส่วนร่วมในการกระตุ้นเศรษฐกิจ เราเอาเงินไปถึงมือประชาชนแล้วให้เขาจับจ่าย ก็เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยประชาชน ถือเป็นเรื่องดี

 

นอกจากนี้ ยังคิดว่ายังเป็นการเตรียมประชาชนที่จะเข้าสู่ เศรษฐกิจยุคดิจิทัล พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่าเดือนพ.ย.ประชาชนได้ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ตอย่างแน่นอน และจะได้เห็นพายุหมุนทางเศรษฐกิจขึ้นอย่างแน่นอน

 

สำหรับเสียงคัดค้านก็ขออย่าใช้ความรู้สึกส่วนตัวมาสกัดความรู้สึกถึงการมีส่วนร่วมของประชาชน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ และอย่าใช้ความรู้สึกหรือผลประโยชน์ทางการเมืองของพรรคใดพรรคหนึ่งมาสกัด ให้การฟื้นชีวิต ทางเศรษฐกิจของประเทศ มันสะดุดหยุดลง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube