Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” มอง “พิธา” หารือทูต 18 ประเทศ ไม่ใช่เรื่องแปลก

Featured Image
“ภูมิธรรม” มอง “พิธา” หารือทูต 18 ประเทศไม่ใช่เรื่องแปลก เชื่อ ไม่ได้เข้ามาแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของไทย ลั่น ทุกคนควรทำตามหน้าที่ หลังสื่อถามท่าทีกลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ ออกแถลงการณ์ไม่สนับสนุนให้ยุบพรรคก้าวไกล

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล หารือกับ ทูต 18 ประเทศ ถึงการยุบพรรคก้าวไกล เป็นการชักศึกเข้าบ้านหรือไม่ ว่าเราก็ไม่ทราบว่านายพิธาไปคุยเรื่องอะไร ตนเชื่อว่าทูตที่เป็นตัวแทนของรัฐบาลต่างๆ ไม่เข้ามายุ่งเกี่ยว กับกิจการทางการเมืองในประเทศ

 

 

อาจจะเป็นการหารือทั่วไปก็ได้ สำหรับตนเวลาเจอกับทูตหรือรัฐมนตรีต่างประเทศ เมื่อวานก็เพิ่งคุยออนไลน์กับรัฐมนตรีการค้าประเทศสิงคโปร์ ปลายเดือนนี้ก็จะเดินทางไป คาซัคสถาน ดังนั้นการพูดคุยกันระหว่างนักการเมือง รัฐบาลหรือฝ่ายค้าน นักการทูตหรือผู้แทนต่างประเทศ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

 

 

ส่วนทางสหรัฐอเมริกา ก็มีตัวแทนออกมาแสดงความเป็นห่วงเรื่องการยุบพรรคการเมือง รัฐบาลควรมีท่าทียืนยันในกระบวนการยุติธรรมอย่างไรบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดการแทรกแซง นายภูมิธรรมกล่าวว่า เราต้องเคารพกระบวนการยุติธรรม ตนไม่เชื่อว่าต่างประเทศจะมีการแทรกแซง เพราะอำนาจธิปไตยเป็นของเรา เพราะฉะนั้นวันนี้ให้กระบวนการยุติธรรม ได้ทำไปตามครรลอง ตนคิดว่าเราต้องเคารพ ถ้าเราไม่เคารพแล้วใครจะมาเคารพกระบวนการยุติธรรม ปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมทำหน้าที่

 

 

ส่วนท่าทีของกลุ่มสว.พันธุ์ใหม่อย่างไร หลังออกมาแถลงการณ์ไม่อยากให้ยุบพรรคก้าวไกล นายภูมิธรรม ระบุว่า จริงๆแล้วตนไม่อยากไปก้าวล่วง ทุกคนควรทำตามหน้าที่ รัฐบาลก็ทำหน้าที่ของเรา กรอบกติกามันมีอยู่แล้วก็ควรจะเดินตามกรอบกติกา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube