Home
|
ข่าว

“จิรัฏฐ์” แฉ รมว.กระทรวงปล่อยน้ำ ส่งคนซื้อตัว 20-30 ล้าน

Featured Image
“จิรัฏฐ์” แฉ รัฐมนตรีกระทรวงปล่อยน้ำ ส่งคนเสนอซื้อตัว 20-30 ล้าน หากก้าวไกลถูกยุบ มอง?เชื่อมโยงพรรคใหม่เปิดตัวก่อนหลุด พลังประชารัฐมีปัญหาภายใน เชื่อ รอบนี้ซื้องูเห่าอยู่ยาก หลังแต่ละคนก็ไม่ประสบความสำเร็จ

 

 

นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ช่วยของรัฐมนตรีมาทาบทามเข้าพรรคที่กำลังตั้งขึ้นใหม่ ว่า เมื่อสองวันก่อนมีคนติดต่อไปยังท้องถิ่นที่ตนอยู่ ยื่นข้อเสนอว่ามีรัฐมนตรีคนหนึ่งกำลังจะตั้งพรรคใหม่ จึงอยากดึงตัวไปช่วยงาน โดยเสนอจะให้เงินทำพื้นที่ 20-30 ล้านบาท แต่เพื่อนของตนได้ปฏิเสธไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อถามย้ำว่า จะมีการดึงตัวนายจิรัฏฐ์ไปใช่หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ พยักษ์หน้ารับก่อนระบุว่า หากมีการยุบพรรคเกิดขึ้น

 

 

ส่วนเงิน 20 ล้านบาท เป็นจำนวนที่สูงหรือต่ำเกินไป นายจิรัฏฐ์ ยอมรับว่า เป็นเงินที่สูง ส่วนเหตุผลที่เลือกติดต่อมาที่ตนเองนั้น มองว่า น่าจะเป็นการพูดคุยกับหลายคนในพรรค พร้อมยอมรับว่า ได้มีการพูดคุยกันนิดๆ หน่อยๆ คนสองคน ถึงเรื่องการซื้อตัวกับภายในพรรค เนื่องจากไม่ได้เจอกันบ่อย ซึ่งข้อเสนอของคนอื่นได้มีการพูดคุยหรือไม่ว่าราคาเท่าไร นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า ยังไม่ได้พูดคุยกันถึงขั้นนั้น

 

 

ทั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ว่า ทำไมถึงให้ราคาเท่านี้ นายจิรัฏฐ์ ก็ตอบอีกว่า มีการติดต่อผ่านท้องถิ่นมาอีกทีหนึ่ง ซึ่งท้องถิ่นนั้น คือ เพื่อนของตน ไม่ได้พูดคุยโดยตรง และไม่ได้มีการบอกถึงรายละเอียด? รวมถึงตนไม่ทราบว่า เป้าหมายการซื้อตัวจะถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีคนต่อไปหรือไม่

 

 

เมื่อถามว่าวันนี้มีการเปิดตัวพรรคใหม่ของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ในนามพรรคกล้าธรรม จะมีความเชื่อมโยงกับกรณีดังกล่าวหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า มีความเป็นไปได้ ก่อนที่จะหัวเราะและกล่าวต่อว่า เนื่องจากมีความระหองระแหงกันภายในพรรคพลังประชารัฐ ส่วนพอจะบอกใบ้อักษรย่อรัฐมนตรีที่ติดต่อขอซื้อตัวได้หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า ก็รัฐมนตรีท่านหนึ่งก็แล้วกัน เนื่องจากเกรงว่า อาจมีปัญหา

 

 

มีการเตรียมการหลังจากนี้อย่างไรบ้าง นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า ยังมีงานที่ต้องทำในภายภาคหน้าอีกมาก ทั้งงานในสภาเรื่องการจัดเรียบราชการกลาโหม การยกเลิกการเกณฑ์ทหาร จึงไม่ได้เอาสมองไปคิดเรื่องอื่น และจริงๆแล้วเรื่องการตัดสินคดีวันพรุ่งนี้ไม่ว่าศาลจะว่าอย่างไรก็ต้องทำงานต่ออยู่ดี เมื่อถามถึงงูเห่าที่อาจจะเกิดขึ้น นายจิรัฏฐ์ มองว่า รอบนี้น่าจะยาก เนื่องจากไม่ได้มีความต้องการไปเพิ่มตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับตัวเอง และเมื่อถามย้ำถึงปัจจัยที่เลือกติดต่อมาซื้อตัวนายจิรัฏฐ์ เกี่ยวข้องกับคดีที่มีอยู่หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า น่าจะติดต่อหลายคน ไม่ใช่เพียงตนคนเดียว และไม่ใช่การเบือกเป็นการสุรมไปทั่ว พร้อมยืนยันว่าจะไม่ไขว้เขว

 

 

อย่างไรก็ตาม จะมีการแจ้งให้พรรคดำเนินการเพื่อบล็อกคนเหล่านี้หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า ไม่รู้ว่าเขาติดต่อไปกับใครหรือผ่านทางใด แต่ตนเชื่อว่าจากประสบการณ์ครั้งที่ผ่านมา งูเห่าแต่ละคนก็ไม่ประสบความสำเร็จ รอบนี้คงไม่มี
ทั้งนี้ นายจิรัฏฐ์ ยังระบุอีกว่า ที่ผ่านมาการซื้องูเห่าเท่าที่ทราบจากอดีตเพื่อนร่วมงาน สัญญาว่าจะให้เป็นเงินก้อนแต่ก็ไม่มีใครได้สักคน ได้เป็นเพียงเงินผ่อนในการลงพื้นที่ ส่วนอยากจะฝากอะไรไปยังรัฐมนตรีรายดังกล่าวหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า “อยากให้ทำหน้าที่ให้เต็มที่ เพราะกระทรวงที่ท่านรับผิดชอบอยู่ก็มีปัญหาเยอะ ล่าสุดก็มีน้ำท่วม ปล่อยน้ำออกมาจากเขื่อน จึงอยากให้ไปให้ความสำคัญกับงานภาระหน้าที่ที่รับผิดชอบ”

 

 

ขณะกรณีเรื่องการถูกซื้อตัว ได้มีการแจ้งพรรคไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนคิดว่าทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าอะไรเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง คงไม่ต้องเอาขึ้นมาเป็นตัวอย่างหรือมาขู่กัน ไม่อยากให้นำเรื่องดังกล่าวมาวิตกจริต ว่าคนนี้จะเป็นงูเห่าหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube