Home
|
ข่าว

“พิธา” เตรียมแถลงข่าวที่สภา ก่อนไปฟังคำวินิจฉัยศาล รธน.

Featured Image
สภาผู้แทนราษฎร เปิดให้ สส. นำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเข้าหารือ ก่อนร่างพระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. รวม 2 ฉบับ ขณะ “พิธา” เตรียมแถลงข่าวที่สภา ก่อนไปร่วมฟังคำวินิจฉัยศาล รธน. ในช่วงบ่าย

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในเวลา 09.00 น. วันนี้ (7 ส.ค.67) หลังเปิดให้ สส. นำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในแต่ละพื้นที่เข้าปรึกษาหารือตามข้อบังคับการประชุมแล้ว จากนั้นมีวาระพิจารณา เรื่องด่วน 2 เรื่อง คือร่างพระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ที่เสนอโดย นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.พรรคก้าวไกล กับคณะเป็นผู้เสนอ และที่เสนอโดย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.พรรคเพื่อไทย กับคณะเป็นผู้เสนอ

 

นอกจากนี้ มีวาระพิจารณาเรื่องที่ค้างพิจารณา? จำนวน 32 เรื่อง เช่น ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. , ร่างพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. , ร่างพระราชบัญญัติล้มละลาย(ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. , ร่างพระราชบัญญัติจัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. , ร่างพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. , ร่างพระราชบัญญัติการแข่งขันทางการค้า (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ,ร่างพระราชบัญญัติการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. …. และร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมแก่บุคคลซึ่งได้กระทำความผิดอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง พ.ศ. ….

 

 

ขณะเดียวกัน เช้าวันนี้ เวลา 09.30 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เตรียมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ที่โถงชั้น 1 อาคารรัฐสภา ก่อนศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยในคดียุบพรรคในช่วงเวลา 15.00 น. โดยนายพิธา จะร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่ออภิปรายร่างกฎหมายก่อนที่จะเดินทางไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube