Home
|
ข่าว

มวลชนให้กำลังใจ “พิธา” ชูป้ายคัดค้านยุบพรรคก้าวไกล

Featured Image

 

 

 

 

มวลชนให้กำลังใจ”พิธา” ชูป้าย ”คัดค้านยุบพรรคก้าวไกล“ ขณะ ศปปส.ร่วมสังเกตุการณ์

 

 

 

 

นางสาวลักษ์สิการ ตั้งโชติธนาวิชญ์ เดินทางมาให้กำลังใจพรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ศาลรัฐธรรมนูญ และมีการชูป้ายข้อความระบุว่า “คัดค้านยุบพรรคก้าวไกล” และ “เป็นกำลังใจให้พรรคก้าวไกล” โดยได้ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เดินทางมาด้วยตนเอง ใช้เงินตัวเองไม่มีใครจ้าง

 

และถ้าจำได้ พวกตนมาทุกครั้งที่มีคดีเกี่ยวกับพรรคก้าวไกลมาเพื่อแสดงออกสิทธิและเสรีภาพของ 14,000,000 เสียง ของเราในการเลือกตั้ง มองว่าถ้า ประเทศไทยไม่มีหลักธรรมาภิบาล หรือหลักนิติรัฐ นิติธรรมที่ถูกต้อง แล้วเราจะไปตอบลูกหลานของเราได้อย่างไร เพราะอะไรประเทศถึงเป็นแบบนี้

 

นอกจากนี้นางสาวลักษ์สิการ ยังระบุว่า จากเอกสารที่ได้เห็นเรายังไม่เข้าใจว่าการกระทำของพรรคก้าวไกลเข้าข่ายลบล้างการปกครอง พร้อมย้ำว่า พวกตนไม่ได้มีความเกี่ยวโยงและถูกพรรคก้าวไกลครอบงำเป็นเพียงประชาชนคนหนึ่ง ที่จ่ายภาษีปีละ 5 แสนบาท และไม่ได้อะไรกลับมาเลยแม้แต่บาทเดียว จึงมีสิทธิ 100% ที่จะมาแสดงออก ว่ากกต.มองข้ามเสียงของประชาชนจากการเลือกตั้ง

 

ส่วนจะแบ่งเส้นระหว่างการแสดงออกกับการกดดันอย่างไร นางสาวลักษ์สิการ กล่าวว่า ต้องแยกสองเรื่องออกจากกัน ตนเอฝมีสิทธิที่จะแสดงออกที่ไหนก็ได้ ที่ศาลก็ได้ หรือไปแสดงออกที่ดวงจันทร์ก็ได้ ถ้าคุณมีกระดาษและคุณไปถึง ส่วนการกดดันหมายถึงใช้กำลังคุกคามให้ทำแต่สิ่งที่ตนเองต้องการ แต่แค่การถือป้ายแสดงความคิดก็เป็นการแสดงออก ต้องแยกความหมายให้ชัดเจน

 

นอกจากนี้ยังต้องดูคำวินิจฉัยของศาลด้วยว่ามีความสมเหตุสมผลและมีความกระจ่างให้ประชาชนหรือไม่

 

จากนั้นนายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และคณะ เดินทางมาที่ประตู 4 ของอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์เช่นกัน โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงความกังวลใจหากพรรคก้าวไกลถูกยุบพรรค จะทำให้พรรคเพื่อไทยมีอำนาจมากหรือไม่ นายอานนท์ ระบุว่าเราไม่มีความกังวลเรื่องการเมืองมากมาย แต่กังวลว่าประชาชนจะมีอยู่มีกินอย่างไร ขอให้ใครก็ได้ที่มาบริหารประเทศคิดถึงปากท้องพี่น้องประชาชนดีกว่ามาคิดจะแก้ไขหรือนิรโทษกรรมมาตรา 112

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube