Home
|
ข่าว

นายกฯ เชื่อกก.มีทางเดินหลังโดนยุบขอทุกฝ่ายเคารพศาลโยนมั่นคงดูม็อบ

Featured Image
นายกฯ เชื่อ ก้าวไกล มีทางเดิน หลังพรรคถูกยุบ ขอ ทุกฝ่ายเคารพการตัดสินของศาล เชื่อการตรวจสอบรัฐบาลจากสภายังเข้มข้น

 

 

 

 

 

 

ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยอยู่ภาคก้าวไกลและตัดสิทธิ์คณะกรรมการบริหารพรรค 10 ปี ว่า ได้รับรายงานแล้วส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าไม่อยากให้เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นในการยุบพรรคการเมือง นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า ทุกฝ่ายเคารพมติของศาล และเชื่อว่า ทางพรรคก้าวไกลมีวิธีการที่จะเดินทางด้านการเมืองต่อไป

 

 

 

เมื่อถามถึงมาตรการความปลอดภัยที่จะรองรับอารมณ์ สำหรับคนที่เสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เชื่อว่าทุกฝ่ายคงเคารพการตัดสินของศาล และฝ่ายความมั่นคงก็ดูแลเรื่องความมั่นคงอยู่แล้ว ส่วนที่มีการมองว่ารัฐบาลจะทำงานง่ายขึ้นหรือไม่ หลังพรรคก้าวไกลถูกยุบ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่เคยคิดเรื่องนี้ครับ เพราะปัญหาของประชาชนเยอะ และไม่มีผลต่อการทำงานของรัฐบาล เนื่องจากปัญหาไม่ได้หายไปหรือมากขึ้น

 

 

ส่วนพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยเคยร่วมกันก่อตั้งรัฐบาล แต่วันนี้พรรคก้าวไกลถูกยุบพรรคจะให้กำลังใจอย่างไร นายเศรษฐา ระบุว่า ตนเชื่อว่า พรรคก้าวไกลคงจะมีแผนที่จะดำเนินงานตามที่วางไว้และเขาก็คงจะเดินตามแผนที่วางไว้ครับ เมื่อถามว่าการตรวจสอบจะเข้มข้นน้อยลงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเชื่อว่าการตรวจสอบของเราเข้มข้นอยู่แล้ว

 

 

 

และมั่นใจในการทำงานของเรา ว่า เดินไปตามทิศทางที่ควรจะเป็น แต่เมื่อไหร่ก็ตามที ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือองค์กรอิสระ บอกว่าไม่ชอบ ก็ต้องเดิน เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ส่วนช่วงที่ผ่านมาสว. เข้าชื่อไม่เห็นด้วยกับการยุบพรรคการเมือง นายกรัฐมนตรีมองอย่างไรในเรื่องนี้ นายเศรษฐา ระบุว่า เรื่องนี้ต้องไปถาม สว. ตนไม่มีความเห็น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube