Home
|
ข่าว

“อรรถกร” ติดตามความก้าวหน้า แก้ปัญหาการแพร่ระบาด”ปลาหมอคางดำ”

Featured Image
“อรรถกร” ติดตามความก้าวหน้า แก้ปัญหาการแพร่ระบาด”ปลาหมอคางดำ”
เร่งกำจัดต่อเนื่อง นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมติดตามความก้าวหน้าการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำ พร้อมด้วย นายภูผา ลิกค์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นายสุรเดช เตียวตระกูล ประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับ นายสุวัฐน์ วงศ์สุวัฒน์ รองอธิบดีกรมประมง นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล รักษาการแทนผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ผู้บริหารกรมประมง สํานักงานประมงจังหวัด 20 จังหวัด
เพื่อติดตามความก้าวหน้าการแก้ไขปัญหาการปลาหมอคางดำในระดับจังหวัด รวมทั้งผลการดำเนินโครงการผลิตน้ำหมักชีวภาพเพื่อเกษตรกรชาวสวนยาง ตลอดจนรับฟังปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ โดยที่ประชุมได้รายงานผลการกำจัดปลาหมอคางดำตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2567 มีปริมาณทั้งหมด 901,714 กิโลกรัม โดยเป็นปริมาณกำจัดภายใต้โครงการผลิตน้ำหมักชีวภาพเพื่อเกษตรกรชาวสวนยาง ของการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ตั้งแต่วันที่ 1 – 6 ส.ค.67 จำนวน 117,341 กิโลกรัม
อีกทั้ง ที่ประชุมได้รับทราบแผนปฏิบัติการกวาดล้างปลาหมอคางดำในแหล่งน้ำธรรมชาติ ของกรมประมง ระหว่างเดือน ส.ค. – ก.ย. 67 ครอบคลุม 18 จังหวัด แหล่งน้ำธรรมชาติ 84 แห่ง ทั้งนี้ รมช.เกษตรฯ ได้กำชับให้กรมประมง กรมพัฒนาที่ดิน และ กยท. ประสานการทำงานร่วมกัน เพิ่มความเข้มข้นในการกำจัดปลาหมอคางดำออกจากแหล่งน้ำธรรมชาติให้มากที่สุด พร้อมขอความร่วมมือแต่ละจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดให้เร่งเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อจะเริ่มดำเนินการตามมาตรอื่นต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube