Home
|
ข่าว

“ศิริกัญญา” เตรียมแถลงเปิดตัวพรรคใหม่ 9 ส.ค.

Featured Image
“ชัยธวัช” ชี้ยุบพรรคก้าวไกลเป็นการตีความรัฐธรรมนูญที่อันตราย สุ่มเสี่ยงจะกลายเป็นระบอบอื่น “พิธา” แม้จะอำลาในฐานะนักการเมือง แต่จะทำหน้าที่ในฐานะพลเมือง ทำการเมืองให้ดีขึ้น “ศิริกัญญา” เตรียมแถลงเปิดตัวพรรคใหม่ 9 ส.ค.

 

 

 

 

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค 11 คนเป็นเวลา 10 ปี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล
พร้อมด้วยอดีตกรรมการบริหารพรรค และ สส. แถลงข่าวร่วมกันโดยนายชัยธวัช ระบุ แม้ว่าวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยเห็นว่าพรรคก้าวไกลกระทำการล้มล้างการปกครองอันมีพระมหากษัตริย์และเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองฯ ขอยืนยันว่าข้อเท็จจริงและหลักกฎหมายที่ควรจะเป็น เราไม่ได้กระทำผิดในการล้มล้างการปกครองอย่างที่ศาลเห็น

 

 

และพวกเราเห็นว่า ผลของคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ สิ่งที่ได้รับผลกระทบและสำคัญกว่าการดำรงอยู่ของพรรคก้าวไกลที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองของกรรมการบริหารพรรค คือ การส่งผลอย่างสำคัญเป็นการวางบรรทัดฐานการตีความร้ฐธรรมนูญและกฎหมายที่อันตราย สุ่มเสี่ยงที่จะกระทบต่อคุณค่าสำคัญขั้นพื้นฐานที่ควรจะเป็นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขในอนาคต สุ่มเสี่ยงระยะยาว ระบอบประชาธิปไตยฯ จะกลายพันธ์ไปเป็นระบอบอื่นได้

 

 

 

นายพิธา กล่าวว่า เป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสรับใช้พี่น้องประชาชน และมีโอกาสที่ได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ เป็นเวลาที่ตนเองจะจำไว้ไม่มีวันลืม วันนี้ถึงตนเองจะต้องอำลาในนักการเมือง และสส.แต่ขณะเดียวกัน จะเริ่มต้นทำหน้าที่ในฐานะพลเมือง
และจะทำทุกวิถีทางในฐานะพลเมืองที่ทำให้การเมืองดีขึ้น โดยจะพาคณะใหม่ของเพื่อนๆ อดีตพรรคก้าวไกล ไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลที่ดีที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมาประชาชนที่ฟังอยู่ทางบ้าน ไม่ต้องเสียใจ พรุ่งนี้เราขีดเส้นแล้ว จะก้าวข้ามไป

 

 

พร้อมยืนยัน ไม่ท้อ และประชาชนที่กำลังฟังอยู่ 2-3 จังหวัด ไม่ต้องรอนาน จะมีเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 1 พิษณุโลก และตนเองในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ก็สามารถเป็นผู่ช่วยหาเสียงได้ รวมถึงการเลือกตั้ง นายก อบจ. ก็ขอเป็นพลังงานเชิงบวก
และไปเลือกตั้งในคูหาให้ถล่มทลาย “ผมไม่ทิ้งพวกคุณแน่นอนครับ”

 

 

ขณะเดียวกัน นางสาวศิริกัญญา กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่พวกเราต้องรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และคนที่ต้องรับรู้ความรู้สึกเจ็บปวดในครั้งนี้ ก็ไม่พ้น พวกเราที่ถูกหยุดพักเป็นครั้งที่ 2 แล้วเรารับรู้ถึงความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้น เรารู้สึกว่าเจ็บปวด แต่เราจะไม่ละทิ้งความฝันและทิ้งภารกิจหน้าที่ที่ได้รับมอบจากประชาชน ตราบใดที่ประชาชนยังอยู่เคียงข้างเรา หรือหนุนเราให้เราเดินต่อไปข้างหน้าเพื่อทำภารกิจของประเทศนี้ต่อ เราก็จะเดินหน้าต่อไป และวันที่ 9 สิงหาคมนี้ พวกเราจะย้ายไปบ้านใหม่ด้วยกัน ขอให้ประชาชนร่วมติดตามและสนับสนุนพรรคใหม่ของเราต่อไป

 

 

สำหรับวันที่ 9 ส.ค.กระบวนการจะเป็นอย่างไรนั้น ขอให้ใจเย็นๆ เดี๋ยวจะแจ้งรายละเอียด ให้กับสื่อมวลชนอย่างแน่นอน ขอทำกระบวนการภายในให้เสร็จสิ้นก่อนเพราะต้องให้เกียรติกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 9 จะมีความชัดเจน ทั้งพรรคและกรรมการบริหารพรรค ส่วนสเปคหัวหน้าพรรคจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับสมาชิกที่จะไปด้วยกันอยากให้หัวหน้าพรรคหน้าตาแบบไหน

 

 

ทั้งนี้ จะมีการยืดหยุ่นเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 หรือไม่ อดีต สส.ทุกคนเชื่อว่า มาตรานี้มีปัญหา แต่วิธีการคงต้องไปพูดคุยกันให้ละเอียดมากขึ้น เมื่อไปบ้านหลังใหม่ เพราะคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้บอกว่าห้ามแก้ไขเพียงแต่วิธีการจะต้องมาพูดคุยกันให้มากขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube