Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ไหว้พระวัดฉลองจุดประทัด 6,000 นัดเป็นสิริมงคล

Featured Image
“เศรษฐา” ไหว้พระวัดฉลอง เจ้าอาวาสมอบหลวงพ่อแช่มองค์จำลองให้เป็นที่ระลึก พร้อมจุดประทัด 6,000 นัดเป็นสิริมงคล พร้อมโชว์เลขเด็ดหางประทัด นักท่องเที่ยวฮือฮานำไปเสี่ยงโชค ขณะฝรั่งกรี๊ดโชคดีเจอนายกฯตัวจริง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อความเป็นสิริมงคลเมื่อมาถึงนายกรัฐมนตรีได้ก้มลงกราบพระมหาพงษ์ศักดิ์ เตชวัณโณ เจ้าอาวาสวัดฉลอง ที่มายืนรอต้อนรับบริเวณหน้าอุโบสถ ก่อนที่จะนำนายกรัฐมนตรีเข้าไปกราบพระประธานในพระอุโบสถ พร้อมสนทนาธรรม

 

 

 

โดยเจ้าอาวาสได้เล่าว่าที่วัดแห่งนี้ได้มีการทำพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ขณะเดียวกันก็ได้เล่าว่าที่วัดแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเป็นจำนวนมากและมีตำรวจท่องเที่ยวเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก จากนั้นเจ้าอาวาสได้มอบหลวงพ่อแช่ม วัดฉลององค์จำลองให้นายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก

 

 

ต่อมานายกรัฐมนตรีได้ลงมาจุดประทัดจำนวน 6,000 นัด เพื่อถวายหลวงพ่อแช่มและเพื่อความเป็นสิริมงคลภายหลังจุดประทัด เจ้าหน้าที่ได้นำหางประทัดมาให้นายกรัฐมนตรีดู โดยนายกฯได้โชว์ต่อสื่อมวลชน พร้อมบอกว่า มีเลข 87 และ 829 ซึ่งเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต่างเข้ามาถ่ายรูป เพื่อนำไปเสี่ยงโชคต่อ

 

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ไปทักทายตำรวจท่องเที่ยวที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในวัดฉลอง รวมถึงอาสาสมัครที่สถานทูตแต่ละประเทศ ส่งมาร่วมปฏิบัติงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในแต่ละประเทศ โดยระหว่างที่อยู่ภายในบริเวณวัดมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาทักทาย ขอถ่ายรูปขอจับมือกับนายกรัฐมนตรี ทั้งชาวสเปน จีน มาเลเซีย อินเดีย โปแลนด์ ซึ่งหนึ่งในนักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์บอกว่ารู้สึกโชคดีที่ได้เจอกับนายกรัฐมนตรีในวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube