Home
|
ข่าว

“สุพิศาล” แจงประชุมสส.โหวตชื่อ “ณัฐพงษ์ “หัวหน้าพรรคแล้ว

Featured Image
“สุพิศาล”แจงประชุมสส.โหวตชื่อ “ณัฐพงษ์ “หัวหน้าพรรคแล้ว “สราวุธ” เลขาฯ เตรียมเสนอที่ประชุมใหญ่ เลือกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ตามขั้นตอน พร้อมสู้ ปปช.สอบจริยธรรม

 

 

 

พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีตสส.บัญชีรายชื่อ และอดีตพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงการประชุม สส.อดีตพรรคก้าวไกล เมื่อคืนนี้ มีการอำลาของกรรมการบริหารชุดเก่า ได้กล่าวขอบคุณพร้อมให้กำลังใจซึ่งกันและกัน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกครื้นสนุกสนาน จากนั้น แบ่งกลุ่มไปรับประทานอาหารกันต่อ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

 

 

ในขณะที่ สส.ส่วนหนึ่งก็ยังประชุมต่อจนดึก ซึ่งในที่ประชุมมีการโหวตตามที่มีแคนดิเดต 2 ชื่อ คือ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล และนายณัฐพงศ์ เรืองปัญญาวุฒิ ตามกระแสข่าว ซึ่งผลโหวตของ สส. ให้นายณัฐพงษ์ เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนเลขาธิการพรรค คือ นายสราวุธ ใจหลัก ซึ่งจะนำรายชื่อเสนอเข้าที่ประชุมเช้าวันนี้

 

 

ส่วน สส.อดีตพรรคก้าวไกล ยืนยันว่า มาครบ ยกเว้นเฉพาะนายจุลพงษ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล ซึ่งจะต้องติดตามดูอีกครั้งหนึ่งในวันนี้

 

 

โดยวาระวันนี้ จะเป็นการประชุมเพื่อเลือกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ตามขั้นตอนหัวหน้าพรรคคนเก่าต้องลาออก แล้วพิจารณาเลือกหัวหน้าพรรรคนใหม่ หากหัวหน้าพรรคคนใหม่ได้รับการโหวตเห็นชอบจากที่ประชุมแล้วขั้นตอนต่อไปจะเป็นการเสนอผู้ดำรงตำแหน่งกรรมกสรบริหารพรรค ตั้งแต่เลขาธิการ เหรัญญิก โฆษก รวมถึงการตั้งชื่อพรรค ข้อบังคับพรรค พร้อมยอมรับว่า จะเป็นไปตามรายงานที่ระบุว่า พรรคประชาชน

 

 

ส่วนเรื่องคำร้อง ป.ป.ช.ต่อ 44 สส. ที่เข้าชื่อแก้มาตรา 112 เข้าข่ายผิดจริยธรรมหรือไม่ ชี้ว่า เป็นไปตามที่ป.ป.ช.ได้กล่าว ตามครรลองของกฎหมาย ทางพรรคพร้อมที่จะต่อสู้ และเมื่อถึงเวลาพรรคจะใช้กฎหมายดำเนินการตามครรลองเช่นกัน

 

 

พล.ต.ต.สุพิศาล ทิ้งท้ายว่า “เราก็ยักไหล่ แล้วไปต่อ” ซึ่งหลังจากนี้จะมีการต่อสู้หลังถูกยุบพรรคหรือไม่ มองว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่ยืนยันที่จะทำหน้าที่เพื่อประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube