Home
|
ข่าว

“พรรคประชาชน” รังใหม่ค่ายส้ม เพื่อน “ธนาธร” นั่งเลขาฯ

Featured Image

 

 

 

“ศรายุทธ” เพื่อน “ธนาธร” เต็งนั่งเลขาธิการพรรคใหม่ค่ายส้ม ขณะ “ศิริกัญญา” รองหัวหน้าตามเดิม พร้อมเปิดโลโก้ “พรรคประชาชน” รังใหม่ ใช้ตัวย่อ “ปชช.-PP”

 

 

รายงานเพิ่มเติมจากอดีตพรรคก้าวไกล ว่า รายชื่อกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ตามโครงสร้างใหม่ นั้น จะนำโดยนายศรายุทธ ใจหลัก อดีตผู้อำนวยการพรรคก้าวไกล และหนึ่งใน 2 เพื่อนซี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จะมาเป็นเลขาธิการพรรค ขณะที่อีก 3 คน ประกอบด้วย นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายณัฐวุฒิ บัวประทุม อดีตรองหัวหน้าพรรคก้าวไกลและ น.ส.ชุติมา คชพันธ์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลำดับที่ 35 ทั้งนี้ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ จะดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคตามเดิม ซึ่งไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคแต่อย่างใด

 

สำหรับชื่อใหม่ของอดีตพรรคก้าวไกล คือ “พรรคประชาชน” โดยใช้ชื่อย่อว่า “ปชช.” เขียนภาษาอังกฤษว่า “PEOPLE’S PARTY” มีชื่อย่อในภาษาอังกฤษว่า “PP”

 

ในขณะที่เครื่องหมายพรรคมีภาพสัญลักษณ์ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม และมุมทุกด้านของสามเหลี่ยม มุมแต่ละมุมเท่ากัน กลายเป็นสามเหลี่ยมหกด้าน โดยใช้สีส้มเป็นสีของสามเหลี่ยม ภาพสัญลักษณ์

 

ตัวอักษรคำว่า “พรรคประชาชน” “PEOPLE’S PARTY” ซึ่งเป็นชื่อพรรคปรากฏอยู่ด้านล่างสามเหลี่ยม ดังกล่าว โดยใช้สีกรมท่าเป็นสีของตัวอักษรคำว่า “พรรคประชาชน” และใช้สีส้มเป็นสีของตัวอักษรคำว่า “PEOPLE’S PARTY”

 

สำหรับคำประกาศอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคประชาชน คือ เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ

 

พรรคประชาชนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นิติรัฐ ศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ สิทธิมนุษยชน ความเสมอภาคทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม การกระจายอํานาจทาง ปกครอง ความหลากหลายทางเพศ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ระบบเศรษฐกิจเสรี การแข่งขันอย่างเสรี และเป็นธรรม ปราศจากการผูกขาด การพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยคํานึงถึงผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การสร้างระบบสวัสดิการ และการสร้างโอกาลให้แก่มนุษย์ในการดํารงชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรีและมี คุณภาพตั้งแต่เกิดจนตาย

 

พรรคประชาชนเชื่อมั่นว่ามนุษย์มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า มนุษย์มีสิทธิในการใฝ่ฝันถึงสังคมที่ดีกว่า และมนุษย์มีความชอบธรรมสูงสุดในการกําหนดอนาคตของตนเองและสังคม

 

พรรคประชาชนเชื่อมั่นในความเป็นไปได้ โลกยุคใหม่ สังคมใหม่ และการเมืองแบบใหม่ เป็นไปได้เสมอ

 

พรรคประชาชนยืนยันหลักการประชาชนเป็นผู้ทรงอํานาจสูงสุด การใช้อำนาจรัฐต้องสัมพันธ์ยึดโยงกับประชาชน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube