Home
|
ข่าว

กต.เตรียมเยี่ยม 6 ครอบครัวตัวประกันไทย-ยันเร่งช่วย

Featured Image
กต.เตรียมเยี่ยม6ครอบครัวตัวประกันไทย ย้ำรัฐบาลยังเร่งช่วยเหลือ ขออย่าหมดวัง แจง”อิสราเอล-ฮามาส” ยังไม่บรรลุข้อตกลงหยุดยิง ปล่อยตัวประกันไม่ได้

 

 

 

 

นายรัศม์ ชาลีจันทร์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงการและการเจรจา เพื่อช่วยเหลือตัวประกันไทย จำนวน 6 คน ที่ถูกจับในเหตุความรุนแรงในตะวันออกกลางอิสราเอล-ฮามาสนานกว่า 10 เดือนแล้วว่า รัฐบาล ได้มอบหมายให้นายดุสิต เมนะพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

 

 

เดินทางไปเยี่ยมเยียนครอบครัวของตัวประกันชาวไทย ทั้ง 6 ราย เพื่อชี้แจงถึงขั้นตอนต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และการช่วยเหลือตัวประกันไทยกลุ่มนี้ ให้ได้กลับมาสู่ประเทศไทย และย้ำว่า รัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้งคนไทย และยังพยายามเร่งดำเนินการช่วยเหลือให้คนไทยทั้ง 6 คนออกจากฉนวนกาซา และขอให้ทุกคนอย่าเพิ่งหมดหวัง

 

 

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ย้ำว่า รัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญ และกำชับให้เร่งรัดการดำเนินการเจรจา เพื่อช่วยเหลือคนไทยดังกล่าวโดยเร็ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนเอง และนายดุสิต เมนะพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เดินทางเยือนประเทศในตะวันออกกลาง ทั้งอียิปต์ อิสราเอล และการ์ตา

 

 

เพื่อหารือกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอการสนับสนุนการเจรจาช่วยเหลือตัวประกัน 6 คนสุดท้าย ซึ่งรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ทั้ง 3 ประเทศ ได้ให้คำมั่นว่า ยังคงหาทางช่วยเจรจา เพื่อให้กลุ่มฮามาสปล่อยตัวคนไทยออกมาให้หมด แต่ยังมีปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกันของประเทศคู่กรณี และจำเป็นต้องให้มีการหยุดยิงตอบโต้กันโดยทันทีก่อน ระหว่างกองทัพอิสราเอล กับกลุ่มฮามาสก่อน เพราะหากยังไม่มีการหยุดยิง และมีการปล่อยตัวประกันออกมา ก็จะทำให้ตัวประกันเหล่านั้นได้รับอันตรายได้ ซึ่งทั้งอิสราเอล และฮามาส ก็ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงดังกล่าวนี้ได้

 

 

ขณะเดียวกัน ยังเปิดเผยถึงการหารือร่วมกับรัฐมนตรีต่างประเทศของอิสราเอลว่า รัฐบาลไทย ได้ขอให้รัฐบาลอิสราเอล ดูแลความปลอดภัยของแรงงานไทย ที่ขณะนี้ ได้เดินทางกลับไปอิสราเอล เพื่อประกอบอาชีพแล้วกว่า 30,000 คน โดยขอไม่ให้ส่งแรงงานไทยไปทำงานในพื้นที่ชายแดน ที่เสี่ยงเกิดเหตุโจมตี หรือพื้นที่สีแดง ซึ่งรัฐบาลอิสราเอล รับปากดูแลคนไทยให้อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube