Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ร่วมงาน ”ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี”

Featured Image

 

 

 

“อนุทิน” ร่วมงาน ‘ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี’ เผย อยกให้ชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเลือกชมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์

 

วันที่ 11 ส.ค.2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย น.ส.ธนนนท์ นิรามิษ ภริยา และพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และตัวแทนอีกหลายหน่วยงานเข้าร่วมงาน ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจด้วยพระบารมี

 

โดยก่อนที่นายอนุทิน จะเข้าไปภายในงาน ได้มีการเดินชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมกับลงนามถวายพระพร ทั้งนี้ก่อนเริ่มพิธีเปิดนายอนุทิน ได้นำทุกคนร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชา

 

นายอนุทิน กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ตนมีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานพิธีเปิดงานในวันนี้ การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานระดับประเทศที่มีความพิเศษและมีกิจกรรมที่หลากหลาย ที่สำคัญคือการเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทย ได้เทิดพระเกียรติในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  รวมทั้งให้ประชาชนได้มีโอกาสได้เลือกซื้อและสัมผัสผลิตภัณฑ์ฝีมือคนไทย ที่เกิดจากความปราณีตและภูมิปัญญา

 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า สำหรับตนคือการพาเรากลับไปนึกถึงที่มาของความเป็นคนไทย เพราะผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นบางครั้งก็มีส่วนประกอบของผลผลิตจากเกษตรกรรม ผ่านความคิดสร้างสรรค์ ผ่านความอุตสาหะในการสร้างงาน พร้อมร่วมมือร่วมใจในชุมชน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ ของศิลปาชีพนั้นยังได้ผ่านพระเมตตาและพระอัจฉริยภาพในการยกระดับการออกแบบและฝีมือที่เป็นเอกลักษณ์เป็นความภาคภูมิใจ ทางวัฒนธรรมของชาวไทย การจัดงานศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี จึงเป็นโอกาสให้เราได้มีความรู้สึกลึกซึ้งถึงความเป็นไทย และความผูกพันของชาวไทยต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วย รวมทั้งจะเป็นช่องทางในการสร้างรายได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ตนขอถือโอกาสนี้ขอบคุณคณะทูตานุทูตของทุกประเทศ คณะรัฐมนตรี คณะอำนวยการ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภาคเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ และขอให้การจัดงานศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจ ด้วยพระบารมี ได้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ ขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทย และชาวต่างชาติซึ่งเป็นแขกของประเทศของเรา ได้มีความสุขความอิ่มใจในการเลือกชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากฝีมือคนไทยตลอดช่วงเวลาของการจัดงาน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube