Home
|
ข่าว

“ภราดร” ยัน ภูมิใจไทย ชัดเจน เลือก รองประธานสภาไปแล้ว

Featured Image
“ภราดร” ยัน ภูมิใจไทย ชัดเจน เลือก รองประธานสภาไปแล้ว ปัดขัดแย้ง ไม่ชัดวิปตกลงกันอย่างไรบ้าง

 

นายภราดร ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการประชุมพรรคภูมิใจไทยวันนี้ มีกรณีการเสนอรายชื่อรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ใช่หรือไม่ ว่า วันนี้เป็นการประชุมตามปกติส่วนความชัดเจนตอนนี้เป็นรายชื่อของนายภราดร แล้วใช่หรือไม่ เจ้าตัว ตอบว่า “ก็คุยกันวันนี้แหละครับ”

 

 

 

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยระบุว่าพรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้เสนอชื่อมา นายภราดร กล่าวว่า ตนไม่ได้เข้าประชุมวิปรัฐบาลแต่คิดว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยพูดชัดเจนไปแล้ว ว่าอาจจะเป็นหัวหน้าพรรคเสนอชื่อแล้วมาคุยกันที่พรรค เพื่อขอมติของพรรคอีกครั้ง ซึ่งจะได้นำมติไปแจ้งกับทางเว็บรัฐบาลและดำเนินการต่อไป

 

 

 

ส่วนที่มีการคาดการณ์ว่าจะเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ในวันพรุ่งนี้ (14 ส.ค. 67) อาจจะต้องเลื่อนไปก่อนใช่หรือไม่ นายภราดร กล่าวว่า ย้ำว่าตนไม่ได้เข้าประชุมวิปรัฐบาล ก่อนที่จะดึงตัว นายธนยศ ทิมสุวรรณสส.เลย พรรคภูมิใจไทย ในฐานะวิปรัฐบาลมาตอบคำถามแทนว่า ในระเบียบวาระมีอยู่แล้ว ส่วนวันที่เลือก ยังไม่มั่นใจว่าวิปรัฐบาลกับพรรคร่วม จะตกลงวันไหน

 

 

 

ส่วนเบื้องต้นพรรคเพื่อไทยยอมให้ตำแหน่งนี้กับพรรคภูมิใจไทยแล้วใช่หรือไม่ นายธนยศ กล่าวว่า น่าจะเป็นเช่นนั้น จากนั้นนายภราดรกล่าวเสริมว่า เห็นข่าวว่า นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล ระบุว่าน่าจะเป็นของพรรคภูมิใจไทย แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอที่ประชุมพรรคภูมิใจไทยวันนี้ก่อน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube