Home
|
ข่าว

“ไชยชนก” ย้ำมติเอกฉันท์ภูมิใจไทยส่ง”ภราดร” ชิงรองปธ.สภา

Featured Image

 

 

“ไชยชนก” ย้ำเป็นมติเอกฉันท์ ภูมิใจไทย ส่ง “ภราดร” ชิงรองประธานสภา ไม่ติดขัดวิปรัฐบาลนัดโหวตวันไหน

 

 

นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงมติที่ประชุมพรรคซึ่งเมื่อวานนี้ได้มีการเข้าประชุมพรรคร่วมที่ทำเนียบรัฐบาล โดยวันนี้ทางพรรคได้ข้อตกลงร่วมกันว่าจะส่งแคนดิเดตชิงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 คือนายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นมติเอกฉันท์ของที่ประชุม ทั้งมีผลงานในฝั่งการเมืองและพื้นที่สภา มีทั้งคุณสมบัติและความสามารถที่เหมาะสม

 

ส่วนจะพูดคุยกับทางวิปรัฐบาลว่าจะเลือกเมื่อไรนั้น นายไชยชนก กล่าวว่า ตรงนี้ไม่ติดขัดว่าจะเลือกเมื่อไหร่ แต่ทางพรรคชัดเจนว่าแคนดิเดตจะเป็นนายภราดรเพียงคนเดียว ซึ่งได้มีการแจ้งไปแล้ว จะเลือกเมื่อไหร่ขอให้เป็นมติทางวิปรัฐบาล

 

ส่วนคาดหวังว่าต้องให้เร็วที่สุดหรือไม่ นายไชยชนก กล่าวว่า ในเชิงการปฎิบัติหน้าที่ก็คงจะดี แต่ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา หากเป็นอาทิตย์นี้ หรืออาทิตย์หน้าไม่มีความกังวลใดๆ และเมื่อนายภราดร เป็นแคนดิเดต รองประธานสภาคนที่ 1 ก็จะต้องลาออกจากตำแหน่งของพรรคทุกตำแหน่ง รวมถึงประธานกรรมาธิการในรัฐสภาด้วยเช่นกัน

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในยุคของนายภราดรที่ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาคนที่1 จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง นายภราดร หันไปยิ้มและหัวเราะกับสมาชิกพรรคคนอื่นๆ พร้อมตอบว่าจะเลือกเมื่อไหร่ยังไม่รู้เลย ประเด็นนี้เดี๋ยวค่อยมาคุยกันหลังจากที่ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว หากเป็นไปอย่างที่กล่าวอ้างก็จะมาตั้งโต๊ะพูดคุยกันอีกครั้ง การเมืองไทยไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

ส่วนของการตรวจรับอาคารรัฐสภาที่ยังเป็นปัญหาจนถึงทุกวันนี้นั้น นายภราดร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของทางสภาไม่เคยมีสมาชิกของพรรคภูมิใจไทยเข้าไปทำหน้าที่ตรงนั้นขอให้ทางพรรคได้มีโอกาสเป็นตัวแทนเข้าไปพิจารณากัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube