Home
|
ข่าว

ปธ.หอการค้า ชี้ “เศรษฐา” หลุดเก้าอี้กระทบศก.ระยะสั้น

Featured Image

 

 

 

 

ปธ.หอการค้า ชี้ “เศรษฐา”หลุดจากตำแหน่งกระทบเศรษฐกิจระยะสั้น ไม่มีผลต่อประมาณการเศรษฐกิจ อยากเห็นการเมืองมีเสถียรภาพโดยเร็ว

 

 

 

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเสียง 5 ต่อ 4 ให้ นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ว่า ในมุมมองของหอการค้าฯ ต่อผลการตัดสินของศาล ที่ออกมาก็ถือเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องน้อมรับ แต่ในส่วนของเศรษฐกิจก็ต้องบอกว่ากระทบความเชื่อมั่นของประเทศระยะสั้น โดยเฉพาะโครงการ และแผนงานต่าง ๆ ที่กำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศในขณะนี้

 

โดยหอการค้าฯ เชื่อว่า ในช่วงที่จะต้องรอเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่พร้อม ครม. ชุดใหม่ ซึ่งมีกระบวนการไม่น้อยกว่า 1 เดือน ก็คงจะมีการเร่งกระบวนการ เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไป เชื่อว่าจะไม่กระทบประมาณการณ์เศรษฐกิจปีนี้ ซึ่งการท่องเที่ยวก็ยังเดินหน้าต่อไปได้ และ ช่วงนี้ก็อยากให้มีการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐ เพื่อจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ต่อเนื่อง พร้อมสภาฯก็ยังสามารถพิจารณางบประมาณปี 68 ได้ต่อ

 

หอการค้าฯ อยากเห็นการเมืองที่กลับมาเดินหน้าอย่างมีเสถียรภาพโดยเร็วที่สุด เพราะต้องยอมรับว่าปัญหาปากท้องของประชาชนในภาวะเช่นนี้เป็นเรื่องที่ ต้องเร่งแก้ไขปัญหา

 

ซึ่งหวังว่าฝ่ายการเมืองโดยระบบรัฐสภาจะได้ช่วยกันในการที่จะดำเนินตามกระบวนการของประชาธิปไตย เพื่อให้ประเทศไทยกลับมาสู่การรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มในการบริหารด้านประเทศ ให้เติบโตได้ตามศักยภาพต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube