Home
|
ข่าว

“จุลพันธ์” ยังยืนยันดิจิทัลวอลเล็ตจะเดินหน้าต่อ

Featured Image
“จุลพันธ์” ยังยืนยันดิจิทัลวอลเล็ตเดินหน้าต่อ แต่ รับต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลใหม่ ต้องให้เกียรตินายกรัฐมนตรีคนใหม่ ในการตัดสินใจ

 

 

 

 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการดำเนินนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลหลังจากนี้ว่า ขณะนี้ ยังคงเดินหน้าต่อ แต่เมื่อกลไกการเลือกนายกรัฐมนตรีการตั้งรัฐบาล และแกรแถลงนโยบายของรัฐบาลใหม่ ก็จะต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลใหม่ ซึ่งจะต้องให้เกียรตินายกรัฐมนตรีคนใหม่ว่า สุดท้ายแล้ว จะร่างนโยบายอย่างไร แต่ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย

 

 

 

ในฐานะที่มี สส. 141 คน หากจะมีการจัดตั้งรัฐบาล และพรรคเพื่อไทยร่วมด้วย ก็จะเสนอนโยบายเติมเงิน 10,000 บาท เป็นหนึ่งในนโยบายที่ควรขับเคลื่อน ซึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับการเจรจา และแต่ละฝ่ายจะมีความเห็นอย่างไร พร้อมย้ำว่า ในฐานะรัฐบาลรักษาการ และมติคณะรัฐมนตรีที่เคยให้เดินหน้าโครงการ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ และดำเนินการตามกรอบที่กฎหมายให้สามารถทำได้ ทั้งการเตรียมความพร้อมการลงทะเบียน และการพัฒนาแอพลิเคชัน แต่ความชัดเจนทั้งหมด จะต้องรอหลังรัฐบาลชุดใหม่ และพรรคเพื่อไทย จะนำโครงการนี้ ไปหารือกับรัฐบาลชุดใหม่ด้วย

 

 

 

ส่วนที่มีการสื่อสารในโลกออนไลน์ กังวลโครงการจะถูกยกเลิก และต้องลบแอพลิเคชันทิ้งไปนั้น นายจุลพันธ์ ยืนยันว่า แอพลิเคชันทางรัฐ เป็นแอพลิเคชันหลักสำหรับบริการประชาชน ไม่ใช่แอพลิเคชันเฉพาะดิจิทัลวอลเล็ตหรือแอพลิเคชันสำหรับการใช้จ่าย แต่แอพลิเคชันดังกล่าว มีการให้บริการทางรัฐหลากหลาย มีความปลอดภัยสูงสุด จึงขอให้มั่นใจในความปลอดภัย และข้อมูลก็เป็นข้อมูลที่มีอยู่แล้ว ไม่ใช่ข้อมูลใหม่ พร้อมย้ำว่าแอพลิเคชันทางรัฐ จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และไม่จำเป็นต้องลบแอพลิเคชันทิ้ง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube