Home
|
ข่าว

“เพื่อไทย” เล็งแก้ รธน. หลังศาลฟัน “เศรษฐา” พ้นนายกฯ

Featured Image

 

 

 

“เพื่อไทย” เล็งแก้ รธน. หลังศาลฟัน “เศรษฐา” พ้นนายกฯ ลั่น ตัวแทนประชาชนโดนทำลายโดยใช้นามธรรมถือว่ารุนแรงไป

 

 

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รู้สึกตกใจที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะไม่มีสัญญาณใดๆ ถ้ามีสัญญาณพวกเราก็คงมีอะไรให้ติดตามบ้าง ขนาดนั่งอยู่ในห้องประชุมสภาฯ อย่าว่าแต่พรรคเพื่อไทยเลย ทุกพรรคการเมืองก็มีความคิดไปในทางเดียวกันว่า เหตุการณ์เช่นนี้คงไม่เกิดขึ้นเพราะเรื่องนี้เกี่ยวกับเรื่องจริยธรรมถือเป็นเรื่องยาก เพราะเป็นนามธรรม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้พวกเราที่เป็น สส. รู้สึกว่าบ้านเมืองต่อจากนี้ไปในเรื่องของการจัดการบริหารจะดำเนินการ อย่างไร เพราะในพรรคร่วมก็ชื่นชมการทำงานของนายเศรษฐา ด้วยความเป็นคนขยัน แต่ในภาคการเมืองท่านอาจยังไม่เต็มร้อยเพราะมาจากภาคธุรกิจ

 

ส่วนนายเศรษฐาถูกวางยาหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ไม่ได้คิดไกลเพียงนั้น แต่ก็พยายามรับฟังว่าเหตุการณ์ทำไมถึงรุนแรงขนาดนี้ เพราะยืนยันว่า 1 ปีที่ผ่านมาของนายเศรษฐา เขาไม่ได้คิดเรื่องคอรัปชั่นหรือสิ่งไม่ดีต่อบ้านเมือง

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาอดีตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย 3 คน ถูกตัดสิทธิ์ไปแล้ว หลังจากนี้จะมีการวางเกมอย่างไรกับนายกฯ คนที่ 4 ของพรรค นายครูมานิตย์ กล่าวว่า จากที่คุยกันปัญหาที่เกิดขึ้นถึงเวลาที่ต้องมาสังคายนารัฐธรรมนูญ โดยดูว่าอะไรควรแก้หรือไม่ควรแก้ เพราะสภาเป็นศูนย์รวมของประชาชน แต่จู่ๆ ตัวแทนของประชาชนโดนทำลายโดยใช้นามธรรมถือว่ารุนแรงไป อีกทั้งพรรคประชาชนก็คิดเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube