Home
|
ข่าว

“สุทิน” ทิ้งทวน เรียกถกสภากลาโหม ดัน กฎหมายสกัด “รัฐประหาร”

Featured Image

 

 

“สุทิน” ทิ้งทวน เรียกถกสภากลาโหม ดัน กฎหมายสกัด “รัฐประหาร” ด้าน ผบ.ทสส.-ผบ.ทบ. ติดภารกิจ มอบผู้แทนร่วม

 

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากนายกฯ ปมแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน” เป็นรัฐมนตรี ทำให้ขาดคุณสมบัติในความซื่อสัตย์เป็นที่ประจักษ์ ฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงและเอื้อประโยชน์คนนอก ส่งผลให้คณะรัฐมนตรีพ้นจากหน้าที่

 

ล่าสุด นายสุทิน คลังแสง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แจ้งยกเลิกภารกิจเดินทางไปสหรัฐอเมริกา ในระหว่างวันที่ 18-25 ส.ค.นี้พร้อมขยับเวลาการประชุมสภากลาโหมครั้งสุดท้าย ในวันศุกร์ที่ 16 ส.ค. มาเป็น 08.30 น. ที่ กระทรวงกลาโหม  

 

โดยมีวาระขอให้ที่ประชุมสภากลาโหม เห็นชอบ ร่างแก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติ จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม(ฉบับที่…) พ.ศ. … โดยสาระสำคัญเรื่องการสกัดกั้นการทำรัฐประหาร ให้อำนาจนายกฯ โดยความเห็นชอบคณะรัฐมนตรี (ครม.)สั่งพักราชการทหารคิดทำการรัฐประหาร และร่างพระราชบัญญัติธรรมนูญศาลทหาร (ฉบับที่…)พ.ศ…. 

 

โดยการประชุมสภากลาโหม มี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. เข้าร่วม ส่วนกองทัพไทย และ กองทัพบก ส่งผู้แทน เนื่องจาก  พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เดินทางไปเป็นประธานและตรวจเยี่ยมการฝึกร่วมยุทธเสนา 67 จ.เชียงใหม่ ส่วน พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. อยู่ระหว่างเยือนประเทศสิงคโปร์อย่างเป็นทางการตามคำเชิญ 

 

ภายหลังประชุมสภากลาโหมเสร็จสิ้น นายสุทิน เดินทางไปรัฐสภา ร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube