Home
|
ข่าว

แกนนำพรรคร่วมรบ.ทยอยเดินทางถึงตึกชิน 3

Featured Image

 

 

 

 

แกนนำพรรคร่วมรบ.ทยอยเดินทางถึงตึกชิน 3 ร่วมแถลงเปิดชื่อแคนดิเดตนายกฯคนใหม่ ด้าน สุวัจน์ เผย พร้อมสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯจากพรรคเพื่อไทย ชี้ หากเป็น แพทองธาร มีความเหมาะสม มองเป็นคนรุ่นใหม่มีพื้นฐานทางการเมืองตั้งแต่อดีตนายกฯทักษิณ

 

บรรยากาศที่อาคารชินวัตร 3 บรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ได้ทยอยเดินทางมาถึงนำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายพีรพันธุ์สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ, พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ, นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวง สาธารณสุข, นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา, นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย, นายอรรถกร ศิริลัทยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ, พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย, นายซูกาโน มะทา เลขาธิการพรรคประชาชาติ, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา, นายชัยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย 

 

โดยนายสุวัจน์ เปิดเผยก่อนการแถลงการณ์ของพรรคร่วมรัฐบาลในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่า ตอนนี้น่าจะมีสัญญาณออกมาจากพรรคเพื่อไทยแล้ว โดยมารยาทต้องรอให้พรรคเพื่อไทยเป็นคนนำแถลงในส่วนของพรรคชาติพัฒนาให้การสนับสนุนเมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ก็ยังคง ยืนยันสนับสนุนนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคแกนนำไม่ว่าจะเป็นใครใน 2 คนนี้ และหากเป็นน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็พร้อมสนับสนุนเพราะเป็นคนรุ่นใหม่ เข้าใจการเมือง และมีพื้นฐานทางการเมืองตั้งแต่สมัยอดีตนายกทักษิณ แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องแล้วแต่พรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ไม่ว่าจะเป็นใครเชื่อว่าจะสามารถฝ่าวิกฤติเดินหน้าประเทศได้

 

เมื่อถามย้ำว่าน.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสมหรือไม่ นายสุวัจน์ ระบุว่า ก็มีความเหมาะสม เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ทางการเมือง เหมาะสมทั้งอายุ และในพื้นฐานทางการเมือง เชื่อว่า เป็นผู้ที่มีความเหมาะสม ย้ำว่าหากเป็นน.ส.แพทองธาร ตนก็สนับสนุน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube