Home
|
ข่าว

ประชาชนตะโกนทวงดิจิทัลวอลเล็ตหลังโหวตนายกฯ

Featured Image
ประชาชนตะโกนทวง ดิจิทัลวอลเล็ตกลางสภา หลังโหวตนายกฯ “ภูมิธรรม” ย้ำ ชัดเจนหลังโปรดเกล้าฯ ครม.ใหม่ ชี้เป็นเรื่องไม่เหมาะสมหากพูดถึงนโยบายตอนนี้

 

 

 

 

ภายหลังจาก จากการโหวตเลือกนางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วเสร็จสิ้น นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยระหว่างที่เดิน ได้มีประชาชนตะโกนถามว่า “ดิจิทัลวอลเล็ตได้เมื่อไหร่” ซึ่งขณะนั้น นายภูมิธรรม กำลังติดสายโทรศัพท์อยู่

 

 

 

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายภูมิธรรม ว่ามีประชาชน ได้สอบถามถึงความชัดเจนในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขอให้รอนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลใหม่ก่อน ซึ่งต้องรอว่ากันไปตามกระบวนการ อยากให้รอนายกรัฐมนตรีคนใหม่แถลงนโยบายต่อรัฐสภา ซึ่งขณะนี้กระบวนการต่างๆ ยังไม่แล้วเสร็จ อยากให้ขั้นตอนตรงนี้เสร็จก่อน

 

 

 

เมื่อถามว่าประชาชนที่ลงทะเบียนไปแล้ว กว่า 25 ล้านคน จะทำอย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวย้ำว่า ก็ให้รอรัฐบาลใหม่ก่อน ขณะนี้ยังไม่มีบวกลบอะไร ให้รอรัฐบาลใหม่แถลงนโยบายต่อรัฐสภาตอนนี้ทำอะไรยังไม่ได้

 

 

เมื่อถามว่าหากยกเลิกโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะมีโครงการอื่นมาทดแทนหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มีคำว่าถ้า ขอให้รอรัฐบาลใหม่แล้วค่อยว่ากันอีกทีเมื่อถามต่อว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเหมือนว่ายังไม่ชัดเจน นายภูมิธรรม กล่าวว่า ชัดเจน แต่กระบวนการขณะนี้ ต้องรอตั้งนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้นก็ฟอร์มคณะรัฐมนตรีและรอขั้นตอนการโปรดเกล้าฯ และต้องมาประชุมพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อทำนโยบายร่วมกัน ที่จะแถลงต่อรัฐสภา ในระหว่างนี้พูดถึงนโยบายอะไรไม่ได้ทั้งนั้น เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สมควร

 

 

เมื่อถามย้ำว่า แต่โครงการดิจิทัลวอลเล็ต มีแค่ 2 แนวทาง อยู่เดินหน้าต่อหรือยกเลิก นายภูมิธรรมกล่าวว่า ยืนยันว่า ยังต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งในแง่ของรัฐบาลรักษาการ เรายังดำเนินการต่อไป แต่ต้องรอว่ารัฐบาลใหม่ จะมีแนวทางอย่างไร ด้วยมารยาทควรจะเป็นอย่างนั้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube