Home
|
ข่าว

ฉลุย! สภาโหวต “อุ๊งอิ๊ง” นั่งนายกฯ 319 ต่อ 145 เสียง

Featured Image

 

 

 

มติสภาฯ 319:145 โหวต “อุ๊งอิ๊ง” นั่งนายกฯ ไทย คนที่31 ด้าน “ประวิตร”เฉลิม“ ไม่มา ขณะ 6 สส.ไทยสร้างไทย ย้ายฝั่งโหวตหนุนยกพรรค

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เป็นพิเศษ ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา159 ของรัฐธรรมนูญ โดยนายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เสนอชื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ ไม่ขานชื่อ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชารัฐ ก็เช่นเดียวกัน

 

ด้านพรรคไทยสร้างไทย สส.ทั้ง 6 คน ลงคะแนนเห็นชอบ คือ นายชัชวาล แพทยาไทย สส.ร้อยเอ็ด นางรำพูน ตันติวณิชชานนท์ สส.อุบลราชธานี และนายฐากร ตันฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุระพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี ได้ลงคะแนนเสียงเห็นชอบ สวนทางกับพรรคร่วมฝ่ายค้านมี่ลงมติไม่เห็นชอบและงดออกเสียงทั้งพรรค

 

จนท้ายที่สุด ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ด้วยมติ 319 ต่อ 145 งดออกเสียง 27 เสียง

 

ขณะเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์ ลงมติงดออกเสียง พรรคประชาชน ลงมติไม่เห็นด้วย ซึ่งถือเป็นการลงมติที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันของพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ออกมาแถลงข่าวก่อนหน้านี้ ถือว่าไม่มีแตกแถว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube