Home
|
ข่าว

“แพทองธาร” ขอบคุณคะแนนโหวต “ทักษิณ” FaceTime อวยพร

Featured Image

 

 

 

“แพทองธาร” น้ำตาคลอ ขอบคุณทุกคะแนนโหวต หลังได้รับเลือกเป็นนายกฯคนที่ 31 พร้อมขอบคุณ “เศรษฐา” ทำงานหนักเกือบ 1 ปี “ทักษิณ” FaceTime อวยพรแล้ว ดีใจเห็นลูกสาวรับตำแหน่งก่อนเป็นอัลไซเมอร์ ขอรอโปรดเกล้าฯก่อนคุยแนวทางทำงาน -ครม.

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ลงมาแถลงข่าวภายหลังได้รับโหวตเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 โดย มีแกนนำ คณะกรรมการบริหาร ส.ส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทยยืนรอต้อนรับ พร้อมปรบมือส่งเสียงดีใจทันทีที่น.ส.แพทองธารปรากฎตัวในห้องแถลงข่าว โดยหลายคนได้กล่าวแสดงความยินดีทำให้น.ส.แพทองธารถึงกับตื้นตัน และเข้าไปสวมกอด

 

จากนั้นน.ส.แพทองธาร ได้กล่าวขอบคุณเสียงโหวต จากตัวแทนประชาชนทุกคน ตนและทีมจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่อะไรที่ได้รับมอบหมาย พร้อมทั้งขอบคุณนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้ทำงานหนักมาตลอดเกือบหนึ่งปีเต็มและแน่นอนว่าเราทุกคนพร้อมจะทำงาน เพื่อประชาชนต่อไป

 

ส่วนความตั้งใจแรกที่จะทำหลังเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 จะสานต่อนโยบายเดิมหรือไม่นั้น เรื่องนี้ขอให้มีการโปรดเกล้าฯลงมา ก่อนจะพูดถึงการบริหารอีกที วันนี้ตั้งใจมาขอบคุณทุกคะแนนโหวต ตอนนี้รู้สึกตื่นเต้นมาก ปกติเวลาพูดหน้าไมค์ยังไม่ตื่นเต้นมากเท่านี้

 

น.ส.แพทองธาร ยังเปิดเผยด้วยว่าคนที่แสดงความยินดีเป็นคนแรก คือสามี พี่ชายและพี่สาว ส่วนนายทักษิณ ชินวัตร ได้ FaceTime มาคุยแล้ว โดยบอกว่าเมื่อได้รับโปรดเกล้าฯแล้วก็ขอให้ทำให้เต็มที่ พร้อมแซวว่า ดีใจที่มีหวังจะได้เห็นลูกสาวรับตำแหน่งก่อนที่จะเป็นอัลไซเมอร์ เพราะว่าอายุเยอะแล้ว ก็เป็นกำลังใจให้กันเสมอ ส่วนคุณแม่ อย่างที่ทุกคนทราบว่าท่านก็เป็นห่วง ก็ได้โทรมาถามว่าทานข้าวหรือยัง หรือยัง ซึ่งตอนนั้นตนก็ทานข้าวอยู่แม่จึงบอกว่าค่อยๆ ทาน ตนจึงตอบกลับไปว่า จะดูแลตัวเองให้ดี

 

ส่วนกดดันหรือไม่นั้นนางสาวแพทองธารระบุว่าตนคิดว่าสามารถจัดการเรื่องนี้ได้ ตั้งแต่ก้าวเข้ามาและการทำงานในmine set ตั้งแต่ก้าวเข้ามาทำงานการเมือง ไม่เคยคิดว่าตัวเองดีที่สุดเก่งที่สุด แต่คิดเสมอว่าเรามีแรงผลักดันที่ชัดเจน และมีทีมที่ดี ซึ่งเป็นความโชคดี ที่ทีมมีความเข้มแข็งมีประสบการณ์มีความตั้งใจและคิดไปในแนวทางเดียวกัน ตนให้คุณค่าในตรงนี้ ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหนก็ตามเมื่อมีทีมที่ดีก็จะประสบความสำเร็จได้

 

ส่วนสนใจจะควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วยหรือไม่นั้นน.ส.แพทองธาร ระบุว่า เรื่องนี้ขอให้รอโปรดเกล้าฯก่อนดีกว่า แล้วค่อยมาคุยกัน เพราะยังไม่อยากลงรายละเอียดถึงเรื่องคณะรัฐมนตรี เพราะวันนี้ที่มาพูดยังอยู่ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

 

น.ส.แพทองธาร ยังตอบคำถามสื่อต่างประเทศ ถึงประเด็นคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ตอนนั้นตนอยู่บนเครื่องบินกำลังเดินทางกลับมาจากประเทศจีน เมื่อได้ทราบข่าวก็รู้สึกเสียใจ ซึ่งเมื่อกลับมาถึงประเทศไทยได้มีการพูดคุยกับนายเศรษฐา ครอบครัว รวมถึงคนในพรรคว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องทำอะไรสักอย่างให้กับประเทศ พรรค แล้วหวังว่าจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ประเทศสามารถเดินหน้าไปได้ ทำให้ประชาชนมั่นใจ สร้างโอกาส และยกระดับคุณภาพชีวิต นี่คือสิ่งที่ตนพยายามจะทำ อย่างไรก็ตาม วันนี้รู้สึกดีใจมาก

 

ทั้งนี้ระหว่างที่น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี, นายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชาย และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว ยืนให้กำลังใจอยู่ด้านข้าง โดยบางช่วงพี่ชายและพี่สาวมีน้ำตาคลอด้วย

 

จากนั้นน.ส.แพทองธาร ได้ถ่ายภาพร่วมกับแกนนำและสส.พรรคเพื่อไทย โดยมีหลายคนนำช่อดอกไม้มามอบให้ ก่อนจะกลับขึ้นไปภายในอาคารวอยซ์ สเปซ พร้อมกับแกนนำและสส.ทั้งหมด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube