Home
|
ข่าว

สะพัด! ปชป.แทคทีม “กลุ่มธรรมนัส” เข้าร่วมรัฐบาล

Featured Image

 

 

สะพัด! ปชป.แทคทีม”ธรรมนัส” เข้าร่วมรัฐบาล มีการส่งชื่อ ตรวจสอบประวัติบุคคลเป็นรัฐมนตรีแล้ว

 

 

หลังมีกระแสข่าวสะพัดว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พลังประชารัฐ เดินทางเข้าพบหารือกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่บ้านพักส่วนตัว โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในบ้านพักนั้น มีเพียงกลุ่มสมาชิกประชาธิปัตย์และกลุ่มท้องถิ่น ที่มาพบปะพูดคุย รับประทานอาหาร ซึ่งเป็นปกติ ที่จะมี สส.หรือสมาชิกคนสนิท แวะเวียนมาที่บ้านพักของนายเฉลิมชัยเป็นประจำ โดยนายชัยชนะ เดชเดโช สส.พรรค ซึ่งมีความสนิท กับนายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ได้โทรศัพท์ ชวนมาร่วมรับประทานอาหารด้วยโดยในวงโต๊ะอาหาร ไม่ได้มีร.อ.ธรรมนัส ร่วมวงแต่อย่างใด

 

มีรายงานข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการติดต่อ ทาบทามเข้าร่วมรัฐบาล โดยไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ความขัดแย้ง ภายในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งกระแสข่าวระบุด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้ เก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการ 1 ที่นั่ง และรัฐมนตรีช่วยว่าการ 1 ที่นั่ง

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานภายหลังจากที่ ร.อ.ธรรมนัส ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ประกาศแยกตัวตั้งกลุ่ม สส.ของตนเอง แต่ยังคงดำเนินการอยู่ภายใต้พรรคพลังประชารัฐนั้น ล่าสุด มีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้หารือกับบุคคลสำคัญในพรรคเพื่อไทยแล้ว และได้สรุปตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนโควตาของพรรคพลังประชารัฐ ทั้งหมด 3 ตำแหน่ง ประกอบด้วยตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ โดยแหล่งข่าวระบุว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ จะนั่งรองนายกรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร นั่งตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามเดิม โดยทั้ง 3 รายชื่อ ได้ส่งประวัติและรายละเอียดให้กับนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติตามขั้นตอนแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อส่งรายชื่อตรวจสอบคุณสมบัติไปแล้ว และรายชื่อรัฐมนตรีที่ส่งไป ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ โดยอาจจะใช้เวลานานถึง 2 เดือน และหากพบว่าคุณสมบัติของรัฐมนตรีไม่ผ่าน ก็จะมีการเสนอชื่อใหม่ที่เตรียมสำรองไว้เป็นรัฐมนตรีคนใหม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube