Home
|
ข่าว

พปชร.ออกแถลงการณ์ส่ง 4 ชื่อรมตให้เลขานายกฯแล้ว

Featured Image

 

 

 

พรรคพลังประชารัฐ ออกแถลงการณ์ส่ง 4 ชื่อรัฐมนตรีให้ “หมอมิ้ง” แล้ว ไม่เปลี่ยนตัว คงชื่อเดิมตามรัฐบาลเศรษฐา

 

 

 

 

พรรคพลังประชารัฐ ออกแถลงการณ์ว่า “ตามที่ปรากฏเป็นข่าวเกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐในขณะนี้ พรรคขอชี้แจงต่อสมาชิกพรรค พี่น้องประชาชน และสื่อมวลชน เพื่อทราบ ดังนี้

 

ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าร่วมเป็นรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ตั้งแต่รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อมาเมื่อมีการเปลี่ยนรัฐบาล โดยพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐได้มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย

 

โดยได้มีการแถลงข่าวร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลอื่น ๆ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 และในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงมติเห็นชอบให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งรายชื่อบุคคล

 

ซึ่งพรรคเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรค จำนวน 4 ท่าน ไปให้นายกฯ ผ่าน นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งและบุคคลใด ๆ (เป็นบุคคลและตำแหน่งเดิมในสมัยรัฐบาลนายกฯ เศรษฐา) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนของทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะได้ดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติตามกระบวนการต่อไป

 

ปัจจุบันพรรคพลังประชารัฐยังคงมี สส. 40 ท่าน ที่มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อสนับสนุนนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ในการบริหารราชการแผ่นดินเพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติ และพี่น้องประชาชนต่อไป”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube