Home
|
ข่าว

“สุทิน” ยังยิ้มได้ หลังมีชื่อ “ภูมิธรรม” เสียบเก้าอี้กลาโหม

Featured Image

 

“สุทิน” ยังยิ้มได้ หลังมีชื่อ “ภูมิธรรม” เสียบเก้าอี้กลาโหม ยืนยัน โผทหาร เดินหน้าตามไทม์ไลน์ หวั่น ไม่ทันทูลเกล้าฯ หากรอ ครม.ใหม่ เชื่อใช้เวลาอีกระยะกว่าจะเรียบร้อย

 

ที่ศาลหลักเมือง นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความชัดเจนตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมใหม่ หลังปรากฎชื่อนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า ยังไม่มีใครทราบอะไรเลย ต่างคนทำงานกันอยู่ ตนเห็นว่ามีหลายชื่อไม่แน่ใจว่าเป็นชื่อใด ในส่วนของตนนั้น ยังไม่ทราบ และหากต้องสลับเก้าอี้ไปกระทรวงอื่น หากเป็นมติของพรรคก็ทำได้

 

พร้อมยอมรับว่า ยังไม่ได้คุยเรื่องงานในกองทัพกับนายภูมิธรรม หากต้องมานั่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแทนตน เพราะตัวท่านก็ยังขำอยู่ และไม่รู้ตัวว่าจะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า วันนี้ตนยังยิ้มได้ ไม่มีปัญหา นายสุทิน กล่าวต่อว่า ตนไม่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องการจัดทำโผ ครม.ในพรรคเพื่อไทย จึงไม่ทราบว่านิ่งหรือไม่ แต่ยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยจัดได้ง่ายกว่า

 

สำหรับความคืบกาจัดทำโผทหาร ต้องรอให้ได้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ชัดเจนก่อนหรือไม่นั้น นายสุทิน กล่าวว่า หากดูไทม์ไลน์โผทหารต้องเสร็จภายใน 15 ก.ย. ดูน่าจะมีปัญหา เพราะกว่าจะจัดตั้ง รัฐบาลเรียบร้อย ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ เพราะต้องรอตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีใหม่ จากนั้นถวายสัตย์ฯและแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ดังนั้นการทำโผทหารจะรอตรงนั้นไม่ได้ต้องให้เกิดความต่อเนื่องและนำทูลเกล้าฯ ให้ทันเวลา ขณะนี้ยังหารือกันอยู่เรื่อยๆ ยังมีหลายจุดต้องพูดคุยแต่ยืนยันเสร็จตามไทม์ไลน์

 

ส่วนการจัดทำโผทหารต้องคำนึงถึงการรองรับการทำงานนายกฯคนใหม่ด้วยหรือไม่ นายสุทิน ระบุว่า ทำไปตามระบบ กองทัพมีขั้นตอนอยู่แล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube