Home
|
ข่าว

“เดชอิศม์” เลขาฯปชป.ยังกั๊กร่วมรบ.โยนถาม “เฉลิมชัย”

Featured Image

 

 

 

“เดชอิศม์” เลขาฯ ปชป.ยังกั๊กร่วมรัฐบาล โยนถาม “เฉลิมชัย” ย้ำร่วมหรือไม่ อยู่ที่มติพรรค พร้อมยืนยัน ประชาชนพื้นที่สนับสนุนให้ร่วมรัฐบาล เชื่อหากผลงานเด่น จะไม่ถูกลงโทษ ทำพรรคสูญพันธุ์

 

 

 

 

นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลของพรรคว่า พรรคประชาธิปัตย์อยู่ด้วยมติพรรค ส่วนจะเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. เพื่อลงมติเมื่อไหร่นั้น นายเดชอิศม์ เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ จะพบกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค แต่จะได้เทียบเชิญหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ

 

นายเดชอิศน์ มองว่า สส.ในสภา แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม ก.ไก่ เป็นประเภทพูดเก่ง วิจารณ์คนเก่ง แต่ทำงานไม่เก่ง มีความคิดไม่อยากร่วมรัฐบาล ขณะที่กลุ่ม ข. เป็นประเภทพูดไม่เก่ง แต่ทำงานเก่ง ดังนั้นหากมีโอกาสได้เข้าร่วมรัฐบาล ก็มีโอกาสทำประโยชน์ให้กับประเทศและประชาชน พร้อมย้ำว่า ธรรมชาติของนักการเมือง คือ มาเป็นผู้แทน ช่วยเหลือประชาชน

 

ส่วนจะทำให้พรรคแตกหรือไม่นั้น นายเดชอิศน์ เชื่อว่า ทุกคนเชื่อมติพรรค จึงไม่มีโอกาสที่พรรคแตก ซึ่งรอบที่แล้ว ก็มีเพียงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคที่ลาออกไป เพราะไม่เอาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เท่านั้น

 

ขณะที่กรณีในอดีตเคยวิพากษ์วิจารณ์พรรคเพื่อไทย แต่ก็จะไปร่วมรัฐบาล นายเดชอิศน์ มองว่า ต้องรีเซ็ตประเทศไทย ไม่ใช่โกรธกันตั้งแต่อดีตจนต่อไปก็ต้องโกรธด้วย แต่ต้องมองประเทศ และประชาชนเป็นที่ตั้ง

 

สำหรับคุณสมบัติความพร้อมที่จะเป็นรัฐมนตรีของนายเดชอิศน์ว่ามีปัญหาหรือไม่ นายเดชอิศน์ ยืนยันไม่มีปัญหาอะไรเลย ไม่เคยต้องคดี และมีคุณสมบัติพร้อม แต่จะได้รับตำแหน่งหรือไม่นั้นก็อยู่ที่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. รวมทั้งจะได้ร่วมรัฐบาลหรือไม่ด้วย

 

พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยนัดเจอกับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐตามที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ และไม่เคยพูดคุยกับร้อยเอกธรรมนัส เรื่องการร่วมรัฐบาล เพราะจะร่วมหรือไม่ร่วม เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย กับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองอื่น

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัว ยอมรับว่า มีความสัมพันธ์ที่ดีกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่จะเข้าร่วมหรือไม่ มอบให้หัวหน้าพรรคเป็นผู้ตัดสินใจ

 

นายเดชอิศน์ ยังกล่าวถึงกรณีการทิ้งพรรคประชาชนให้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านที่โดดเดี่ยวว่า แล้วแต่มุมมองส่วนตัวต้องการสร้างผลงานให้พรรค และช่วยเหลือประชาชน ซึ่งหากสร้างผลงานเด่นได้ ก็สามารถพูดกับประชาชนได้ ประชาชนก็ไม่ลงโทษ จนทำให้พรรคสูญพันธุ์ เพราะจากการพูดคุยกับประชาชนพื้นที่ตัวเองในจังหวัดสงขลาก็สนับสนุนให้ร่วมรัฐบาล เพื่อสร้างผลงานช่วยเหลือประชาชน เช่นเดียวกับ สส.ทุกเขตของพรรค ที่ถามคนในพื้นที่ ก็พูดเหมือนกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube