Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” ปัดจุ้นพปชร.ยังไม่ส่งโผครม.-หลังฝนตกฟ้าก็สว่าง

Featured Image

 

 

 

“ธรรมนัส” แซว น้ำบ้านเรา แปลกชอบ “นายกฯหญิง” ปัดจุ้น พปชร. ยังไม่ส่งโผ ครม. บอกหลังฝนตก ฟ้าก็สว่าง ขณะ “ภูมิธรรม”หัวเราะ ไม่รู้ผู้กองส่งชื่อหรือยัง

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึง กรมชลประทาน เพื่อร่วมการประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยมีนายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มารอต้อนรับ โดยร.อ.ธรรมนัส ได้พูดแซวเล่นกับปลัดกระทรวงระหว่ารอนายภูมิธรรม ว่า “เอ๊ะแปลกนะบ้านเราไม่รู้เป็นอะไรนะ น้ำชอบนายกฯผู้หญิง ปี 54 ก็ทีหนึ่งแล้ว พร้อมกับระบุว่า หากน้ำในพื้นที่จังหวัดน่านและพะเยามาก ก็เตรียมตัวเลย พร้อมแซวนายประยูรว่า น้ำมาถึงบ้านปลัดหรือยัง แต่อย่าไปคิดมากบ้านผมที่ จ.พะเยา ยังท่วมเลย

 

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามร.อ.ธรรมนัส ได้ส่งรายชื่อโควตา ครม.เรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เขามาคุยกันเรื่องน้ำ ไม่ได้คุยเรื่องการเมือง พร้อมหัวเราะ และกล่าวต่อว่า จบหมดแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าเคลียร์ทุกอย่างจบหมดแล้วใช่หรือไม่ แต่เหตุใดนายภูมิธรรม ให้สัมภาษณ์ที่กระทรวงพาณิชย์ ว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐอย่างไม่เรียบร้อย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อันนั้นของพลังประชารัฐ ผมไม่ได้ยุ่ง พร้อมยิ้มและมองขึ้นไปบนฟ้า

 

เมื่อถามย้ำว่า ในกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส ส่งรายชื่อเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ให้ถามเรื่องน้ำ สื่อมวลชนจึงกล่าวต่อว่าเดี๋ยวเรื่องน้ำจะถามหลังการประชุม พร้อมกับกล่าวขึ้นลอยๆพร้อมมองขึ้นไปบนฟ้า และพูดว่า “หลังฝนตก ฟ้าก็สว่าง”

 

สื่อจึงถามต่อหมายความว่าตอนนี้สว่างแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส หัวเราะก่อนจะกล่าวต่อว่าตนพูดถึงเรื่องฝน ส่วนที่ร.อ.ธรรมนัส พูดว่า น้ำชอบนายกฯหญิงเหมือนปี 2554 ห่วงหรือไม่ว่าจะซ้ำรอย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าไม่หรอกครับ มันเป็นน้ำหลาก ส่วนความกังวลที่จะมีพายุลูกใหม่เข้ามา จะมีการเตรียมการรับมืออย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มาช่วงเดือนกันยายน ช่วงนี้จะเริ่มเบา

 

ขณะที่นายภูมิธรรม เปิดเผยว่าหลังการประชุมเสร็จแล้วจะลงมาแถลงข่าว แต่การสั่ง ไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้วันนี้มาเพียงดูสถานการณ์ให้รอบด้าน พร้อมเปิดเผยว่าขณะนี้มีการตั้งวอร์รูม ที่จังหวัดสุโขทัย โดยมีการนำรถโมบายและอุปกรณ์เดินทางไปล่วงหน้าแล้ว ซึ่งสถานการณ์น้ำในขณะนี้ไม่น่าเป็นห่วง และเขื่อนสิริกิติ์ยังสามารถรองรับน้ำได้อยู่ รวมถึงพื้นที่รับน้ำอย่างบางระกำก็ยังสามารถรองรับน้ำได้อยู่

 

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการจัดตั้งครม.ต่อหน้า ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งนายภูมิธรรม ถึงกับหัวเราะ ก่อนจะกล่าวต่อว่า วันนี้จะคุยเรื่องน้ำ จะมีครม.ไหนเล่าแล้วเมื่อถามต่อว่าโผของกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ส่งเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ ยังไม่รู้ ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัสหัวเราะ

 

ขณะเดียวกัน นายภูมิธรรม ยังขอให้ประชาชนมั่นใจ แม้จะยังการฟอร์มทีมรัฐบาลยังไม่แล้วเสร็จ แต่ครม.เดิมยังคงทำหน้าที่อย่างแข็งขัน อำนาจการทำงานก็ยังคงเต็มเหมือนเดิมและกล่าวย้ำว่าครม.วันนี้ยังทำหน้าที่เหมือนเดิมทุกอย่าง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube