Home
|
ข่าว

“สว.นันทนา” ไม่แน่ใจบทบาท “ทักษิณ” จี้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ

Featured Image

 

 

 

 

“สว.นันทนา” ไม่แน่ใจบทบาท”ทักษิณ” จี้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ ย้อนเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งเพราะหัวหน้าลาคลอด ถามประชาชนแล้วหรือยัง

 

 

 

 

นางสาวนันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะนักวิชาการด้านการสื่อสารกล่าวถึงกรณี ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดในงานดินเนอร์ทอล์ก หัวข้อ Vision for Thailand 2024 ช่วงหนึ่งถึงพรคเพื่อไทยที่แพ้เลือกตั้ง เพราะนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลาคลอดว่า ตรงนี้ต้องไป สอบถามประชาชนที่ลงคะแนนเสียงว่า ในช่วงการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งมันเกิดอะไรขึ้น

 

และมีการรณรงค์ในเรื่องของการที่จะ เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองใดบ้าง และที่ได้มีการประกาศการออกมานั้น ประชาชนมีความต้องการ และอยากจะให้ทิศทางของคนที่มาเป็นผู้แทน รวมถึงคนที่มาเป็นรัฐบาลไปในทิศทางใด ซึ่งตรงนั้นต้องกลับไปถามประชาชนที่เลือกมาว่า ปัจจัยที่เกิดขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา ใช้ปัจจัยในการตัดสินใจอย่างไร

 

ส่วนการเคลื่อนไหวของนายทักษิณจะส่งผลกระทบอะไรต่อการเมืองให้เปลี่ยนไปในมิติอะไรบ้าง นางสาวนันทนา กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าบทบาทของนายทักษิณออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะแบบนี้ จะส่งผลกระทบกับพรรคการเมืองที่นายทักษิณกำลังขับเคลื่อนอยู่หรือไม่

 

และเป็นประเด็นถัดไปที่จะต้องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูว่า บทบาทตรงนี้มีความถูกต้องเหมาะสมเพียงใด แต่ความตั้งใจที่นายทักษิณพยายามขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าเป็นสิ่งที่ดี ถ้าจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และพรรคที่เข้าร่วมรัฐบาล ตอบรับสิ่งนี้

 

ขณะกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อนายทักษิณออกมาขับเคลื่อนเช่นนี้ใคร คือ นายกฯ ตัวจริงกันแน่ นางสาวนันทนา “หัวเราะ” ก่อนระบุว่า เข้าใจว่าสาธารณชน คงรับรู้ไปแล้วว่าใคร คือ นายกรัฐมนตรีตัวจริง

 

ส่วนที่นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่ได้ครอบงำ แต่ครอบครอง เพราะเป็นพ่อของ นายกฯ สว.ต้องไปตรวจสอบหรือไม่ นางสาวนันทนา กล่าวว่า เราคงจะไปตรวจสอบในกระบวนการการบริหารจัดการประเทศของรัฐบาลที่ตอนนี้ยังจัดตั้งกันไม่เสร็จ คงต้องรอให้ทางรัฐบาลชุดใหม่ จัดตั้งให้เรียบร้อย และแถลงนโยบาย ซึ่งทาง สว. จะรับฟังการแถลงนโยบาย หลังจากนั้นการขับเคลื่อนที่มันดำเนินไป มีใครเป็นผู้แสดงหลักใครผลักดันอยู่เบื้องหลังอย่างไร เราจะพิจารณาหลังจากที่รัฐบาลชุดใหม่ได้บริหารประเทศแล้ว

 

ด้านนายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ กล่าวว่า จากการที่ได้เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย

 

ซึ่งถ้านางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งคนที่ถือกรรมสิทธิ์และครอบครองที่ดินเขากระโดงที่ศาลตัดสินเป็นที่สาธารณะสมบัติของแผ่นดิน ตนจะดำเนินการร้องนางสาวแพทองธารและผู้ถูกแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube