Home
|
ข่าว

“สุริยะ” ยัน “ทักษิณ “ไม่ได้ครอบงำรัฐบาล-นายกฯ

Featured Image

 

 

“สุริยะ” ยัน “ทักษิณ “ไม่ได้ครอบงำรัฐบาล-นายกฯ ชี้ “แพทองธาร” ทำงานเป็นอิสระ มองปกติอาจปรึกษาในฐานะครอบครัวเดียวกัน เมินนักร้องเหตุห้ามไม่ได้ ย้ำโผ ครม.เพื่อไทย เรียบร้อยแล้ว

 

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีเสียงวิจารณ์นโยบายของรัฐบาลหลายเรื่อง ที่ดูสอดรับกับคำแนะนำของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ภายหลังแสดงวิสัยทัศน์ จะเป็นการครอบงำหรือไม่ ว่า นายทักษิณ ตอบชัดเจนแล้วว่าตัวท่านเองไม่ได้มีการครอบงำ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ คนใหม่ ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ก็ทำงานเป็นอิสระอยู่แล้ว แต่ในฐานะคนในครอบครัวเดียวกัน ก็อาจจะปรึกษาหารือกันได้บ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ

 

เมื่อถามว่า หากรัฐบาลดำเนินการตามที่นายทักษิณ แนะนำก็อาจทำให้มีคนไปร้องเรียนว่าครอบงำรัฐบาลหรือพรรคเพื่อไทย นายสุริยะ กล่าวว่า การที่จะมีคนไปร้องคงห้ามไม่ได้ แต่เรื่องขบวนการ ตนเชื่อว่าไม่มีอย่างแน่นอน

 

ส่วนที่หลายนโยบายรัฐบาลไปเร็วมาก หลังนายทักษิณ แนะนำ นายสุริยะ กล่าวว่า จริงๆ ตั้งแต่ตนอยู่กับนายทักษิณ สมัยที่เป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ท่านบอกว่าโลกยุคนี้ความใหญ่ไม่ได้เป็นตัวสำคัญ คือความเล็กความรวดเร็ว เพราะฉะนั้นมาถึงตอนนี้แล้ว ความรวดเร็วในการดำเนินโครงการ ความรวดเร็วในการตัดสินใจ ไม่ว่าในเรื่องเทคโนโลยีก็เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นเป็นจุดแข็งของท่าน และพอมาตรงนี้ตนคิดว่ารัฐบาลใหม่ ถ้าเราเอาตรงนั้นมาใช้ก็จะเป็นประโยชน์

 

เมื่อถามว่า ขณะนี้โผ ครม.ชุดใหม่ดูเหมือนยังไม่นิ่ง นายสุริยะ กล่าวว่า จริงๆมันนิ่งแล้ว ส่วนที่มีกระแสข่าวอย่างโควต้ากระทรวงกลาโหม ของพรรคเพื่อไทย เหมือนยังไม่ลงตัว นายสุริยะ กล่าวว่า ผมเชื่อว่าเรียบร้อยแล้วครับในส่วนเพื่อไทย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube