Home
|
ข่าว

“วิสุทธิ์” ไม่ห่วงถูกยื่น กกต. ยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ครอบงำพรรค

Featured Image
“วิสุทธิ์” ไม่ห่วงถูกยื่น กกต. ยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ครอบงำพรรค ชี้ หากสั่งได้ ”ชัยเกษม“ ได้นั่งนายกฯแทน ”แพทองธาร“แล้ว มองไม่แปลกที่สังคมมีนักร้องเยอะ

 

 

 

 

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีบุคคลยื่นหนังสือถึง กกต. เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคเพื่อไทยกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีครอบงำพรรคเพื่อไทยว่า ในเรื่องนี้ตนพอจะทราบมาบ้าง แต่ในเรื่องของการครอบงำพรรคจะต้องเป็นเรื่องของการสั่งการให้พรรคเพื่อไทยปฎิบัติตามในเรื่องต่างๆ เช่น การเลือกเลือกบุคคลดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แทน

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน เช่นที่ผ่านมาที่ปรากฏข่าวว่า นายทักษิณ ต้องการให้นายชัยเกษม นิติสิริ นั่งเก้าอี้นายกฯ แต่ท้ายที่สุดที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทยมีมติเลือกนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ซึ่งหากอดีตนายกฯ ทักษิณ ครอบงำได้ วันนี้นายชัยเกษม ก็ต้อง
เป็นนายกรัฐมนตรีไปแล้ว

 

ดังนั้น ในวันนี้ไม่เห็นอดีตนายกฯ ทักษิณ มาสั่งอะไรในพรรค ท่านมานั่งในที่ประชุมพรรคทุกครั้ง ก็ไม่เห็นว่าท่านมาสั่งอะไร แต่ท่านจะให้สัมภาษณ์อย่างไร ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของท่าน ในฐานะที่เป็นอดีตนายกเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ ท่านแนะนำได้
แต่พรรคจะทำตามหรือไม่ มันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง”

 

 

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีความกังวลในเรื่องการครอบงำพรรค และอาจถูกยื่นเรื่องไปยังต่อ กกต. หรือไม่นั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้ไม่มีความกังวล เพราะอดีตนายกฯ ทักษิณ ไม่เคยมาครอบงำในเรื่องใด และเป็นธรรมดาที่มีนักร้องเยอะต่องานการเมือง นายวิสุทธิ์ ยังกล่าวว่า หากจะกังวลก็ควรกังวลในเรื่องของความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือว่าจะแก้ปัญหา ชดเชย และ เยียวยาให้พี่น้องประชาชน ในเรื่องต่างๆ ทั้งเกษตรกรร และที่อยู่อาศัยอย่างไร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube