Home
|
ข่าว

อิ่มตัวแล้ว! “ธรรมนัส” ไม่รู้พปชร.เสนอชื่อใครเป็นรมต.

Featured Image
“ธรรมนัส” ไม่ทราบพลังประชารัฐเสนอชื่อใครเป็นรัฐมนตรีบ้าง ยืนยันไม่เคยเสนอชื่อในสัดส่วนของตนเอง มองเป็นอำนาจนายกฯ ทุกพรรคต้องให้เกียรติพรรคแกนนำ

 

 

 

 

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตนเองไม่ทราบว่าพรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อบุคคลใดเป็นรัฐมนตรีบ้าง เนื่องจากไม่ได้เข้าร่วมการประชุมกรรมการบริหารพรรคและไม่ได้มีส่วนร่วมในการเสนอชื่อ พร้อมยืนยันตนเองไม่เคยเสนอชื่อรัฐมนตรีตามที่มีกระแสข่าว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแกนนำจัดตั้งรัฐบาลว่าจะพิจารณาบุคคลใดให้ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี และแต่ละพรรคการเมืองต้องเคารพ และให้เกียรติในการตัดสินใจของพรรคแกนนำด้วย และนายกรัฐมนตรีมีอำนาจในการตัดสินใจที่จะเลือกให้ใครร่วมเป็นคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้

 

 

 

ส่วนได้กรอกประวัติรัฐมนตรีใหม่แล้วหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องกรอกหรือไม่กรอกประวัติเป็นหน้าที่ของเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และไม่ขอกล่าวถึงบุคคลอื่น โดยเฉพาะกรณีพลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังไม่ได้รับแบบฟอร์มการกรอกประวัติ เพราะไม่ทราบ

 

 

 

พร้อมกันนี้ไม่สามารถตอบแทนได้ว่า จะเป็นไปได้หรือไม่ที่พรรคเพื่อไทยไม่รับรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ที่สำคัญต้องดูว่าพรรคเพื่อไทยได้เชิญพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาลหรือไม่ ซึ่งคาดว่าภายในวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคมนี้ น่าจะได้ทราบแล้วว่า พรรคใดร่วมรัฐบาลบ้าง ส่วนจะมีคนนอกหรือไม่ก็เป็นอำนาจ ของนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณาว่าบุคคลใดมีความรู้ความสามารถที่เหมาะสม

 

 

 

ส่วนที่ผ่านมาได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคประชารัฐ บ้างหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ระยะที่ผ่านมาลงพื้นที่ทุกวันเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ ขณะที่ความสัมพันธ์ภายในพรรคพลังประชารัฐก็อยู่กันแบบนี้ ไม่คิดจะลาออกเพราะมีมารยาททางการเมือง โดยไม่ก้าวล่วงซึ่งกันและกัน แต่หากมีใครก้าวล่วงตนเองก็พร้อมจะสวนกลับ พร้อมยืนยันตนเองอิ่มตัว ทางการเมืองแล้ว และก็โตมาจากทางอื่นที่ไม่ใช่การเมือง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube