Home
|
ข่าว

“เดชอิศม์” แจง “เฉลิมชัย” หลังได้เทียบเชิญ-บอกได้2เก้าอี้

Featured Image

 

 

“เดชอิศม์” เข้าพรรค รายงาน “เฉลิมชัย” หลังรับเทียบเชิญเพื่อไทยร่วมรัฐบาล ได้ 2 เก้าอี้ ไม่รู้ ขอโควตาเหมากระทรวง ปัดส่งเช็คประวัติ หลังรูปลูกน้องหลุดโผล่ทำเนียบ

 

 

นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้าพรรคแล้ว เพื่อพบนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคหลังจากที่ได้รับการเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมรัฐบาล ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรี เลขาธิการพรรคยืนยันว่า จริงๆ แล้วเรียบร้อยไปตั้งนานแล้ว เพราะเราดูของเราเองอยู่แล้ว

 

ส่วนหากทางพรรคเพื่อไทยปฏิเสธกลับมา เงื่อนไขรัฐบาลจะเปลี่ยนหรือไม่ เลขาธิการพรรค ยืนยันว่าไม่เกิดเหตุการณ์อย่างนั้นแน่นอน ไม่มีอะไรเลย

 

ขณะหมายความว่าฝากไปเช็คประวัติตัวเองแล้วใช่หรือไม่ นายเดชอิมศ์ กล่าวว่า “ยังครับ” เมื่อถามย้ำว่า ที่ลูกน้องโพสต์ภาพไปทำเนียบรัฐบาล ส่งไปทำอะไร นายเดชอิศม์ ยืนยันว่า ลูกน้องไม่ได้ไปเลยตนก็ไปซักลูกน้องใหญ่เลย ก็ไม่เห็นว่ามีใครไป ส่วนที่มีภาพลูกน้องไปกินกาแฟ ตนมองว่า น่าจะเป็นการอ้างมากกว่า

 

สำหรับข้อความหนังสือเทียบเชิญที่ระบุให้พรรคประชาธิปัตย์คัดสรรบุคคลที่ไม่มีลักษณะต้องห้ามเป็นรัฐมนตรี นายเดชอิศม์ ระบุว่า ในรายละเอียดต้องรายงานหัวหน้าพรรคก่อน

 

ส่วนเรื่องโควตาที่นั่งรัฐมนตรี นายเดชอิศม์ ระบุว่า หัวหน้าพรรคเป็นผู้ประสานพูดคุย ส่วนใครเหมาะสมที่จะทำงานด้านป่าไม้ ตนมองว่า จริงๆคนที่เหมาะสมมีจำนวนหลายคน แต่พรรคจะคัดใครก็อีกเรื่องในที่ประชุมพรุ่งนี้อยู่ที่การเสนอ ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและสส.

 

ทั้งนี้ จะมาเป็น 2 ตำแหน่งกระทรวงเดียวหรือไม่นั้น นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ไม่ทราบในรายละเอียด เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ตนไม่อยากก้าวร่วง ส่วนกระแสขอตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า ในรายละเอียดตนไม่ทราบ ขณะเงื่อนไขในฐานะที่เป็นคนดีลมาได้กี่ที่นั่ง นายเดชอิศม์ ระบุว่า วันนี้ได้ข่าวว่า 2 นะ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube