Home
|
ข่าว

”ชวน“ บอก “ทักษิณ” พูดถูก ไม่ได้ครองงำแต่ครอบครอง

Featured Image

 

 

”ชวน“ บอก “ทักษิณ” พูดถูก ไม่ได้ครองงำแต่ครอบครอง เหตุเพราะเจ้าของตัวจริง กำหนดนายกฯ และรัฐมนตรีได้ เชื่อ “เศรษฐา” รู้ ตั้ง “พิชิต” ผิดกฎหมาย แต่เพราะเกรงใจบุคคล

 

 

นายชวน หลีกภัย สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาเคลื่อนไหว หลังหายไปเป็น 10 ปี โดยมีการลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม อีกทั้งยังเป็นบิดาของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นการครอบงำพรรคหรือไม่ว่า มันก็เหมือนที่ท่านพูด ว่าไม่ได้ครอบงำ แต่เป็นการครอบครอง พูดง่ายๆ ก็คือ เหมือนเป็นเจ้าของพรรคกำหนด ดังนั้น เจ้าของสามารถกำหนดได้ว่า ใครจะเป็นหัวหน้า ใครจะเป็นนายกฯ หรือใครจะเป็นรัฐมนตรี โดยต้องยอมรับบารมีของคุณทักษิณ เปลี่ยนแปลงสมาชิกก็ต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลง

 

 

นายชวน กล่าวอีกว่า นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี น่าจะรู้ว่าการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ถึงลังเลไม่ได้ส่งชื่อตั้งแต่ต้น แต่ที่มาตัดสินใจเสนอเพราะเกรงใจบุคคลหนึ่ง และการเสนอชื่อนายพิชิต ก็เป็นการตอบแทน เพราะนายพิชิตเองก็คงไม่อยากจะทำ เอาเงิน 2,000,000 ไปให้เสมียนศาล แบบนี้ไม่มีใครทำ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube