Home
|
ข่าว

ถก ก.ตร.30 ส.ค.คาด “ภูมิธรรม” นั่งหัวโต๊ะ

Featured Image
ประชุม ก.ตร. 30 ส.ค.นี้ คาด ‘ภูมิธรรม’นั่งหัวโต๊ะ หลัง”นายกฯอุ๊งอิ๊ง”ยังปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งไม่ได้

 

 

 

 

วันที่ 29 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ได้แจ้งกำหนดการนัดประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 7/2567 ในวันศุกร์ที่ 30 ส.ค.67 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยมีระเบียบวาระการประชุม 5 วาระ ประกอบด้วย วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ ,วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 6/2567,

 

 

วาระที่ 3 เรื่องที่เสนอเพื่อทราบ ประกอบด้วย รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.วินัย,อ.ก.ตร.กฎหมาย และอ.ก.ตร.บริหารทรัพยากรบุคคล ตามที่ ก.ตร.มอบหมายให้ทำการแทน และ รายงานผลคำวินิจฉัยอุทธรณ์ของ ก.พ.ค.ตร.รวมถึงขอสำเนารายงานการประชุม ก.ตร.

 

 

 

วาระที่ 4 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา ประกอบด้วย เรื่องที่ 1 การอนุมัติยกเว้นคุณสมบัติสำหรับตำแหน่งเพื่อรองรับการดำเนินการตามคำวินิจฉัยของ ก.พ.ค.ตร. , เรื่องที่ 2 การรายงานผลการดำเนินการตามมาตรฐานทางจริยธรรม ประมวลจริยธรรมข้อกำหนดจริยธรรมและกระบวนการรักษาจริยธรรม ประจำปิงบประมาณพ.ศ.2566

 

 

 

,เรื่องที่ 3 ร่างหลักสูตรนักเรียนนายสิบตำรวจ พ.พ.ศ. …, เรื่องที่ 4 ร่างหลักสูตรนักเรียนนายสิบตำรวจ (ผู้ปลดจากทหารกองประจำการ) เพื่อปฏิบัติงานในกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พ.ศ…, เรื่องที่ 5 ร่างระเบียบ ก.ตร.เกี่ยวกับเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษประเภทต่าง ๆ ที่กระทรวงการคลังให้ความเห็นชอบ,

 

 

เรื่องที่ 6 ร่างกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการกำหนดชื่อตำแหน่งข้าราชการตำรวจที่เรียกชื่ออย่างอื่นและการเทียบตำแหน่งข้าราชการตำรวจที่เรียกชื่ออย่างอื่นกับตำแหน่ง ข้าราชการตำรวจประเภทที่มียศ พ.ศ…, เรื่องที่ 7 การกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจในสังกัด รพ.ตร. และ เรื่องที่ 8 รายงานผลการดำเนินการของ อ.ก.ตร.สืบสวนสอบสวน
วาระที่ 5 เรื่องอื่น ๆ

 

 

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในการประชุม ก.ตร.ครั้งนี้ คาดว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานประชุม เนื่องจาก น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังบริหาราชการแผ่นไม่ได้ ต้องรอดำเนินการให้ถูกต้องตามขั้นตอนต่างๆ โดยเฉพาะการแต่งตั้งและรอโปรดเกล้าฯครม.ชุดใหม่ก่อน หลังจากนั้นจะต้องมีการแถลงนโยบายต่อสภาผู้แทนราษฎร์ จึงจะสามารถบริหารราชการแผ่นดินได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube