Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ย้ำนายกฯเลือก ครม.ตามเหมาะสม

Featured Image

 

 

 

 

 

“ภูมิธรรม” ย้ำนายกฯเลือก ครม.ตามเหมาะสม ปชป.มีชื่อ”เฉลิมชัย-เดชอิศม์” ก่อนมีมติพรรคผิดหรือไม่ โยนถามปชป. ตัด”พลเอกประวิตร”ไม่ใช่แค่ไม่โหวตนายกฯ

 

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจะตั้งรัฐบาล โดยมีความเห็นบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยในการร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ยังคงดำเนินการไปตามกระบวนการของบุคคลที่เกี่ยวข้อง ที่สำคัญเวลานี้คือปัญหาของประเทศชาติมีมากหลายคนยังเดือดร้อนอยู่

 

จึงต้องมีการจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ การจัดตั้งรัฐบาลทุกครั้งก็ต้องดูสภาพแวดล้อม และเงื่อนไขสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เหนือสิ่งอื่นใดก็คือต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้และเข้ามาทำหน้าที่ ในการแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนให้ได้

 

เมื่อสถานการณ์ทางการเมืองเป็นแบบนี้องค์ประกอบ สถานการณ์เป็นแบบนี้ผู้จัดตั้งรัฐบาลก็ต้องจัดตั้งให้ได้ในสิ่งที่ดีที่สุด เหมาะสมกับสถานการณ์ที่สุดในการแก้ปัญหา เวลานี้ยังไม่ชัดเจนว่าอะไรเป็นอย่างไร รอให้มีการจัดตั้งรัฐบาลให้เสร็จแล้ว เสียก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน

 

ซึ่งวันนี้มติของพรรคเพื่อไทยก็ชัดเจนแล้วว่าจะรวบรวมเสียงที่สนับสนุนยกมือให้ ซึ่งก็ได้แล้วมีนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว เวลานี้คือรอจัดตั้ง ครม. ดึงบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและดึงกลุ่มบุคคลหรือพรรคการเมืองที่มีความรู้ความสามารถ

 

ส่วนเรื่องภายในของแต่ละพรรคขอไม่วิพากษ์วิจารณ์ เพราะเป็นภาระและเป็นสิทธิอันชอบธรรมของพรรคนั้นๆ ในส่วนของพรรคเพื่อไทยเวลานี้ไม่ได้มีปัญหาอะไร ดำเนินการอย่างเต็มที่แล้วส่งรายชื่อเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นใครนั่งอยู่ในตำแหน่งใดก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมที่จะพิจารณา

 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีชื่อของนายเฉลิม ชัยศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค ออกมาว่าจะร่วมรัฐบาลก่อนมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคถือว่าขัดกับกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ไม่ทราบคงต้องไปถามพรรคประชาธิปัตย์

 

โดยยืนยันว่าบรรยากาศในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีเวลานี้ทางนายกรัฐมนตรีก็เดินหน้าอย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับการดูแลปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่กำลังประสบภัยอยู่ แต่ติดที่นายกรัฐมนตรียังไม่ได้มีอำนาจในการสั่งการได้ตามข้อกฎหมาย เมื่อมีข้อห่วงใยก็ออกไปดู แต่รัฐมนตรีที่ทำงานอยู่ก็ดำเนินการแก้ไขปัญหาไปตามกระบวนการและขั้นตอน

 

เมื่อถามว่ามีคนในส่วนของพรรคพลังประชารัฐทวงถามตำแหน่ง นายภูมิธรรมกล่าวว่า ยังไม่เคยได้ยินและต้องไปดูในรายละเอียด เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ให้ไปถามพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่มาถามตนเอง ก็ให้ว่าไปตามกระบวนการวันนี้เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

 

เมื่อถามว่าในวันที่มีการโหวตนายกรัฐมนตรีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไม่ไปยกมือโหวต ทางพรรคเพื่อไทยจึงตัดพลเอกประวิตรออกใช่หรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ตอบแค่นี้ มันเป็นเรื่องของพรรคการเมือง มันเป็นเรื่องของกลุ่มบุคคลและเป็นเรื่องของ

 

นักการเมืองเป็นรายเฉพาะคน ต้องไปดูตามความเป็นจริง ซึ่งเป็นภาระของนายกรัฐมนตรีในการรวบรวมหาจุดที่สมบูรณ์ที่สุด ที่จะทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพและแก้ไขปัญหา ให้กับพี่น้องประชาชนได้ดีที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube