Home
|
ข่าว

“พรรคประชาชน” อ้อนคนเมืองโอ่งออกมาใช้สิทธิ เลือกนายกอบจ.ราชบุรี

Featured Image

 

 

 

“พรรคประชาชน” อ้อนคนเมืองโอ่งออกมาใช้สิทธิ เลือกนายกอบจ.ราชบุรี ลั่นราชบุรีสนามแรกบิ๊กแจ๊สไม่ใช่คนของพรรคประชาชน ส่วนจะส่งนายกอบจ.สนามปทุมหรือไม่ รอความชัดเจนจากกกต.

 

 

 

วันนี้ 30 ส.ค.2567 นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน และนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวถึง ความคาดหวังในช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งอบจ.ราชบุรี ที่วันนี้จะมีการปราศรัยใหญ่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า อยากให้ชาวราชบุรีกลับมาใช้สิทธิใช้เสียงเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์(1ก.ย.)ที่จะถึงนี้ให้มากที่สุด เพราะปัจจัยที่จะทำให้ได้นายกอบจ.ราชบุรีที่เป็นตัวแทนของประชาชน คือการออกมาแสดงสิทธิแสดงพลัง

 

ส่วนที่ผ่านมาบทเรียนจากสนามอบจ.ที่พลาดหวังในทุกสนามจะงัดกลยุทธ์อะไรมาใช้ นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่า สนามราชบุรี เป็นสนามแรกที่เราส่งในนามพรรคประชาชน ที่ผ่านมาคิดว่าไม่ได้ผิดหวังอะไร สนามนี้เราคาดหวังให้ประชาชนมาใช้สิทธิ

 

ส่วนคู่แข่งคนสำคัญขณะนี้ที่จะถูกย้ายมาอยู่ฝ่ายค้าน มองว่าจะเป็นการขับเขี้ยวกันของฝ่ายค้านหรือไม่ นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่า สนามประเทศกับสนามท้องถิ่นคนละสนามกัน ซึ่งก็อาจจะมีการยึดโยงบางอย่าง ตนคิดว่า ไม่ว่าสนามจะสนามประเทศหรืแสนามท้องถิ่นจะเป็นอย่างไร สำคัญที่สุดคือ ขอให้ออกมาใช้สิทธิ์ ยังอยากให้ช่วยกันสื่อสาร เพราะการเลือกตั้งท้องถิ่นไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้าและนอกเขต จึงอยากให้ช่วยกันส่งเสียงดังๆ ให้ออกมาใช้สิทธิเยอะๆ

 

ทั้งนี้นายณัฐพงษ์ ยังอ้อนคนเมืองโอ่ง ว่า ถ้าอยากสร้างความเปลี่ยนแปลงอยากได้การใช้งบประมาณท้องถิ่นที่โปร่งใส เงินสะสมของอบจ.ราชบุรีปัจจุบันสูงถึง 3,000,000,000 บาท เป็นเงินที่เก็บไว้ในกระปุก อยากให้ใช้เพื่อคุณภาพชีวิตของคนราชบุรีอย่างไร ก็ขอให้กลับมาเลือกตั้งเยอะๆ

 

ส่วนสนามปทุมธานีที่ถูกใบเหลือง ให้เลือกตั้งใหม่จะส่งผู้สมัครแข่งหรือไม่ นายณัฐพงษ์ ระบุว่า ตามกฎการเลือกตั้ง อยู่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) คาดว่าจะไม่เปิดรับสมัครใหม่ ซึ่งต้องใช้ผู้สมัครหน้าเดิม ซึ่งเรื่องนี้ ก็ต้องขอความชัดเจนจากกกต.อีกครั้ง ว่าจะเปิดรับสมัครอีกครั้งหรือไม่ ส่วนหากเปิดรับจะส่งหรือไม่นั้น นายณัฐพงษ์ คิดว่าทีมงานในจังหวัดมีความพร้อม ซึ่งขณะนี้เป็นการแจกใบเหลือง ซึ่งโดยปกติก็ไม่เปิดรับสมัครใหม่ แต่หลังจากที่ตนปรึกษาฝ่ายกฎหมายทราบว่าในระเบียบเองก็มีช่องให้กกต.สามารถใช้อำนาจได้ในการเปิดรับสมัครใหม่ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอความชัดเจนของกกต.

 

ส่วนกรณีบิ๊กแจ๊สยืนยันหรือไม่ว่าเป็นผู้สมัครของสายส้ม นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่า การสื่อสารบางครั้งอาจจะเป็นการเข้าใจผิด วันนี้อยากจะสื่อสารว่าราชบุรีเป็นสนามแรกของพรรคประชาชน ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าขอชัดๆว่าบิ๊กแจ๊สเป็นผู้สมัครในนามพรรคประชาชนหรือไม่ นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่าไม่ใช่ในนามของพรรคประชาชน ขอยืนยันอีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube