Home
|
ข่าว

“จิราพร-จักรพงษ์” เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

Featured Image

 

 

 

 

 

“จิราพร-จักรพงษ์” เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย ย้ำชัด รัฐบาลจัดสรรงบกลางเยียวยาฟื้นฟู พร้อมดูแลประชาชนทุกพื้นที่

 

 

 

 

 

น.ส.จิราพร สินธุไพร และนายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะลงพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยและการดูแลพี่น้องประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ โดยมี นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ. เชียงราย เขต 7 และนายเทอดชาติ ชัยพงษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ. เชียงราย เขต 5 ร่วมให้การต้อนรับ

 

โดยในจุดที่ 1 คณะได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนปางหัดสหศาสตร์ ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย รับฟังสรุปผลการสำรวจความเสียหายและผลกระทบต่อประชาชนและทรัพย์สิน และได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดทำแผนการฟื้นฟูและให้ความช่วยเหลือโดยด่วน โอกาสนี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัญมนตรีทั้งสองท่านยังได้พบปะและให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัย

 

พร้อมมอบเงินเยียวยาแก่ครอบครัว นายสุรชัย เกษตรสุขถาวร อายุ 56 ปี ผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยในพื้นที่ ซึ่งประกอบด้วยเงินค่าจัดการศพ เงินสงเคราะห์ และเงินบำเหน็จชราภาพ ต่อมาคณะได้เดินทางลงพื้นที่ จุดที่ 2 ณ บ้านป่าข่า ต.ป่าตาล อ.ขุนตาล จ.เชียงราย เพื่อสำรวจความเสียหายพืชผลทางการเกษตร พบปะพูดคุยให้กำลังประชาชน และมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัย

 

โดยน.ส.จิราพร กล่าวว่า ความปลอดภัยและสวัสดิภาพของประชาชนเป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญสูงสุด โดยขณะนี้รัฐบาลระดมสรรพกำลังในการคลี่คลายสถานการณ์ และฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน รวมถึงได้มีการจัดสรรงบประมาณในการช่วยเหลือสำหรับช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องผู้ประสบอุทกภัย ขณะเดียวกัน รัฐบาลได้ตั้งศูนย์อำนวยการสถานการณ์อุทกภัย

 

เพื่อให้การติดตามสถานการณ์และการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยที่เกี่ยวข้องในทุกมิติ ทั้งด้านการบูรณาการงบประมาณ บุคลากร และเครื่องมือในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยให้เป็นไปอย่างมีเอกภาพ โดยขอให้ประชาชนมั่นใจ รัฐบาลพร้อมที่จะเดินเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมทุกข์ร่วมสุขไปกับประชาชนเพื่อผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube