Home
|
ข่าว

“พิธา” ลั่น จะนำสส.อีก 1 คนกลับคืนฝ่ายค้านให้ได้

Featured Image

 

 

 

 

“พิธา”ยิ้มรับหาเสียงมีเราไม่มีลุง แต่ตอนนี้ลุงมาอยู่กับเรา มอง เอาหนึ่งป.ออกแต่เพิ่มอีกป. ก็เป็น 3 ป. อยู่ดี ประกาศ ลุยช่วยหาเสียงพิษณุโลก ลั่น จะนำสส.อีก 1 คนกลับคืนฝ่ายค้านให้ได้

 

 

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงภายหลังช่วยผู้สมัครหาเสียง ว่า อยากให้พรรคประชาชนทำเต็มที่กับการแข่งขันในครั้งนี้ เชื่อว่าเขาได้ทำเต็มที่ในเรื่องการหาผู้สมัคร และนโยบายหาเสียง และทำงานโดยทันที รวมถึงตนก็มาที่นี่ครั้งที่ 4 หรือ 5 เว้นไปแค่ครั้งเดียวที่อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ก็บินกลับมาเพื่อตามหาชัยชนะในโค้งสุดท้าย ให้กับ อบจ.ของพรรคประชาชนให้ได้

 

ซึ่งเชื่อว่า ด้วยความชัดเจนที่เขามี และความพร้อมของพวกเรา ถ้าได้บริหารจะแสดงให้เห็นในหลายๆ เรื่อง แต่ผลลัพธ์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรา ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะมาใช้สิทธิแค่ไหน หากออกมาเยอะเราก็มั่นใจว่าเราจะชนะ

 

“ผมเดินทางกลับมา 13,000 กิโล ก็เชื่อว่าชาวราชบุรีที่กำลังตัดสินใจอยู่ จะตัดสินใจกลับมาชี้ราชบุรีก่อนวันที่ 1 กันยายนนี้”

 

ส่วนประเด็นมองการทำงานของฝ่ายค้านหลังจากนี้ หลังพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล นายพิธา กล่าวว่า ฝ่ายค้านจะทำงานไม่เหมือนเดิมในช่วงแรก และมั่นใจว่าพรรคประชาชนจะทำงานอย่างเต็มที่และเข้มแข็งไม่ได้ทำให้การทำงานของฝ่ายค้านถดถอย ส่วนการหาเสียงที่เคยประกาศไว้ มีเราไม่มีลุง มีลุงไม่มีเรา แต่วันนี้ลุงมาอยู่กับเรา รู้สึกอย่างไร นายพิธา กล่าวว่า

 

เค้าปิดไปอีกป.แต่เขาเพิ่มมาอีกป. เอาคนที่ชื่อป.ลงไปแต่เอาพรรคที่ชื่อป.กลับมา สิ่งที่กังวลใจคือ การที่จะก้าวข้ามความขัดแย้ง ในระบอบประชาธิปไตย เรื่องที่มีการสูญเสียและขัดแย้งกัน สิ่งที่ต้องทำคือการเสาะหาข้อเท็จจริง รวมถึงการเยียวยาหาคนรับผิดรับรับผิดชอบ ให้วัฒนธรรมการลอยนวลหายไปนี่คือบริบทที่เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่ใช่ก้าวข้ามหัวประชาชน และไปจับมือกับพรรคที่เคยบอกว่าจะไม่จับ

 

และต้องการให้มีบทเรียนมีคนรับผิดรับผิดชอบ ดังนั้นนักการเมืองต้องคิดให้ดี ว่าจะก้าวข้ามความขัดแย้งหรือคุณกำลังก้าวข้ามหัวประชาชน เพราะสิ่งนี้คือต่างอย่างชัดเจน

 

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ จับมือกับพรรคเพื่อไทย มองเป็นกันเมืองแบบใด นายพิธา กล่าวว่า คงเป็นเรื่องของเขาไม่ใช่เรื่องของเรา พวกเราก็เดินหน้าพิสูจน์ตัวเอง ทำหน้าที่การเมืองอย่างสร้างสรรค์ต่อไป การที่บอกว่าต้องมี 320 กว่าเสียง เพื่อเสถียรภาพทางการเมือง มองว่าประสิทธิภาพอยู่ที่การทำงานให้กับประชาชน แก้ไขน้ำท่วมและดินถล่ม แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้หรือไม่ ดังนั้นเสถียรภาพมาจากประชาชนมากกว่าเสียงในสภา

 

ส่วนการที่เขาจับมือกันเป็นเพราะ 14 ล้านเสียงของพรรคก้าวไกลอำนาจเก่าไม่อยากให้ก้าวไกลมาสู่รัฐบาล นายพิธา มองว่า เขาทำอะไรอย่าอ้างพรรคก้าวไกลเลย วันนี้ก็เป็นอดีตไปแล้ว พวกคุณก็ทำลายสำเร็จแล้ว แต่พวกเราก็กลับมาได้เป็นพรรคประชาชนแล้ว รอเวลาเราจะเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดเท่าประเทศไทยเคยมีมา ยืนยันว่าพรรคประชาชนประสิทธิภาพไม่ด้อยลง และตนจะไปช่วยพิษณุโลกนำสส.อีกหนึ่งคนกลับมาให้ฝ่ายค้านให้ได้

 

ส่วนมองว่าพรรคประชาชนจะสามารถต่อกรกับนายทักษิณ ชินวัตร ในปี 70 ได้หรือไม่ นายพิธา ยืนยันว่า เราไม่เคยปฏิเสธการแข่งขันกับใครทั้งสิ้น พร้อมที่จะแข่งขันกับทุกคน เพราะตนเชื่อว่านโยบายและบุคลากร หากทำให้เกิดประสิทธิภาพคนที่ได้รับคือประชาชน

 

เพราะฉะนั้นจะใครที่ไหนก็พร้อมแข่งขันเต็มที่อยู่แล้ว แต่ปี 70 ช้าไป ขอให้มองในเดือนกันยาที่จะเป็นหมุดหมาย ซึ่งการเดินทางกลับมาจากอเมริกา เพื่อมาเอาชัยชนะในสองสนามนี้ให้ได้ คืออบจ.ราชบุรีและพิษณุโลก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube